Mỹ yêu cầu Nga chấm dứt các hành động gây hấn với Ukraine

10:54 | 10/05/2021

2,016 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Đại sứ quán Mỹ tại Kiev mới đây đã bày tỏ quan ngại về việc các tay súng nã pháo vào cơ sở hạ tầng dân thường ở Donbass, miền Đông Ukraine.
Nga: Mỹ - NATO đang biến Ukraine thành Nga: Mỹ - NATO đang biến Ukraine thành "thùng thuốc súng"
Ukraine Ukraine "căng như dây đàn", ông Biden đề nghị gặp trực tiếp ông Putin
Leo thang căng thẳng Nga - Ukraine, NATO điều 37.000 quân tới gần Crimea Leo thang căng thẳng Nga - Ukraine, NATO điều 37.000 quân tới gần Crimea
Tổng thống Ukraina, Volodymyr Zelensky trong một lần đến thăm vùng chiến sự ở Donbass, phía đông Ukraina, ngày 11/02/2021.
Tổng thống Ukraine, Volodymyr Zelensky trong một lần đến thăm vùng chiến sự ở Donbass, phía đông Ukraine, ngày 11/02/2021.

Trong tuyên bố được Đại sứ quán Mỹ tại Ukraine đăng tải trên tài khoản mạng xã hội Twitter, cơ quan ngoại giao của Mỹ đã bày tỏ quan ngại về vụ các tay súng nã pháo vào các cơ sở hạ tầng dân thường ở Donbass.

Đại sứ quán Mỹ nhấn mạnh: "Chúng tôi quan ngại về thông tin thiệt hại tại các cơ sở hạ tầng dân sự ở miền Đông Ukraine, đặc biệt là liên quan tới hệ thống nước và bệnh viện".

Tuyên bố nêu rõ: "Chúng tôi yêu cầu Nga chấm dứt các hành động gây hấn tại Ukraine, điều đe dọa tới dân thường, các hệ thống và cơ sở hạ tầng quan trọng".

Ngày 5/5, một vụ hỏa hoạn đã xảy ra tại khu vực Popasna, thuộc vùng Luhansk. Đây được xem là hậu quả của vụ nã pháo do các tay súng tiến hành nhằm vào khu vực dân sự.

Trước đó, vào đêm 4/5, thành phố Krasnohorivka thuộc vùng Donetsk cũng bị nã pháo. Vụ việc đã gây thiệt hại cho 1 bệnh viện, nơi 45 bệnh nhân đang được điều trị.

Bình An