Mỹ-Trung Quốc "ăn miếng trả miếng" trong lĩnh vực truyền thông, báo chí

19:10 | 04/03/2020

344 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Kể từ ngày 13/3/2020, số nhà báo của 5 cơ quan truyền thông Trung Quốc đóng tại Mỹ sẽ bị giảm từ 160 xuống còn 100 người.
my trung quoc an mieng tra mieng trong linh vuc truyen thong bao chi
4 trong 5 cơ quan truyền thông của Trung Quốc bị Mỹ giảm số lượng phóng viên đồn trú ở Mỹ

Trong thông báo ngày 2/3, Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết 5 cơ quan truyền thông Trung Quốc có liên quan là Tân Hoa Xã, Mạng Lưới Truyền Hình Toàn Cầu Trung Quốc CGTN, Đài Phát Thanh Quốc Tế Trung Quốc, Trung Hoa nhật báo và Nhân Dân nhật báo.

Hình thức giảm bớt không phải là trục xuất mà Washington sẽ không tiếp tục gia hạn visa cho 60 nhà báo làm việc tại 5 cơ quan trên ở Mỹ.

Đây là hành động trả đũa của Mỹ vì trước đó 2 tuần Bắc Kinh đã trục xuất 3 nhà báo của tờ Wall Street Journal khỏi Trung Quốc vì tựa đề của một bài trên mục Ý kiến, gọi Trung Quốc là “Người bệnh thực sự của châu Á”. Theo Bắc Kinh, tựa đề này “mang dấu ấn phân biệt chủng tộc”, và Wall Street Journal không chịu xin lỗi theo yêu cầu của Trung Quốc.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc ngày 3/3 lên tiếng phản đối quyết định của Mỹ. Quan chức Ngoại Giao Trung Quốc cũng cho rằng chính Washington đã “phá vỡ nguyên tắc cuộc chơi trước” nên Bắc Kinh buộc phải “tiếp bước”.

my trung quoc an mieng tra mieng trong linh vuc truyen thong bao chiKinh tế Trung Quốc chịu đựng được Covid-19 bao lâu?
my trung quoc an mieng tra mieng trong linh vuc truyen thong bao chiBóng ma ám ảnh người Trung Quốc

Nh.Thạch

AFP

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc