Mỹ - Trung - Nga “đấu khẩu” gay gắt tại Liên Hợp Quốc

06:57 | 25/09/2020

149 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đại diện của Trung Quốc đã chỉ trích gay gắt Mỹ tại một cuộc họp cấp cao của Liên Hợp Quốc sau khi Washington quy trách nhiệm đại dịch Covid-19 cho Bắc Kinh.
Mỹ - Trung - Nga “đấu khẩu” gay gắt tại Liên Hợp Quốc - 1
Ông Zhang Jun, phái viên của Trung Quốc tại Liên Hợp Quốc (Ảnh: Getty)

"Tôi phải nói rằng, như vậy là quá đủ. Các vị gây phiền toái cho thế giới như vậy là quá đủ rồi", ông Zhang Jun, phái viên của Trung Quốc tại Liên Hợp Quốc, nói tại một cuộc họp trực tuyến của Hội đồng Bảo an ngày 24/9.

Quan chức Trung Quốc nói thêm: "Mỹ đã có gần 7 triệu ca mắc Covid-19 và hơn 200.000 trường hợp tử vong. Với công nghệ và hệ thống y tế tiên tiến nhất thế giới tại sao Mỹ vẫn có nhiều người mắc và tử vong vì Covid-19 nhất thế giới. Nếu ai đó phải chịu trách nhiệm thì đó chính là một số chính khách Mỹ". Ông Zhang còn nói rằng, Mỹ "đang bị cô lập hoàn toàn".

Bình luận trên được đưa ra sau khi đại diện của Mỹ tại Liên Hợp Quốc cáo buộc Trung Quốc che giấu nguồn gốc của đại dịch. Đầu tuần này, Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng dành phần lớn bài phát biểu trực tuyến của mình tại cuộc họp Đại hội đồng Liên Hợp Quốc đầu tuần này để chỉ trích Trung Quốc, quy trách nhiệm cho Bắc Kinh về đại dịch Covid-19.

Ông Zhang đã gọi những cáo buộc này là “vô căn cứ”. Đại diện của Nga tại Liên Hợp Quốc hôm qua cũng lên tiếng chỉ trích cáo buộc này của Washington. "Chúng tôi lấy làm tiếc việc đại diện của Mỹ lấy cuộc họp này và hội trường của Hội đồng Bảo an để đưa ra cáo buộc vô căn cứ chống lại một thành viên của Hội đồng", Đại sứ Nga Vassily Nebenzia nói.

Về phần mình, Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres một lần nữa kêu gọi các quốc gia thành viên đoàn kết, đồng thời cảnh báo quan hệ giữa Mỹ và Trung Quốc đang đi theo hướng "rất nguy hiểm".

Theo Dân trí

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc