Mỹ triển khai quân chống Nga ở đông bắc Syria

10:46 | 21/09/2020

358 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Quân đội Mỹ đã triển khai thiết giáp và binh sĩ bổ sung ở đông bắc Syria sau một số sự cố xảy ra với lực lượng Nga hiện diện tại khu vực giàu dầu mỏ.
2445-manbij-840x420
Lính Mỹ và Nga ở tỉnh Deir Ezzor, Syria

Việc triển khai quân sự của Mỹ là khiêm tốn nhưng nó cho thấy ý chí của Mỹ không để quân đội Nga tự do ở phía đông bắc Syria: nửa tá xe chiến đấu bọc thép do hàng trăm binh lính điều khiến đổ bộ bằng đường không từ một căn cứ ở Kuwait.

Người Mỹ cũng đã quyết định tăng tần suất tuần tra trên không các khu vực do lực lượng của họ kiểm soát, chủ yếu được triển khai xung quanh các giếng dầu chính ở đông bắc Syria.

Một quan chức Mỹ được các hãng thông tấn quốc tế trích dẫn chỉ ra rằng việc triển khai này là một "tín hiệu rõ ràng gửi tới Nga và các nước khác để kiềm chế các hành vi thiếu chuyên nghiệp và nguy hiểm".

Quyết định của Mỹ được đưa ra sau một loạt vụ việc đã xảy ra giữa quân đội Mỹ và lực lượng Nga trong những tuần gần đây. Hiện quân đội Nga được triển khai dọc theo biên giới Thổ Nhĩ Kỳ, theo thỏa thuận với Ankara.

Cuối tháng 8/2020, 7 lính Mỹ bị thương trong một vụ va chạm với một xe quân sự của Nga. Video đăng trên Twitter cho thấy thiết giáp và trực thăng của Nga chặn các xe của Mỹ, sau đó buộc họ ra khỏi khu vực.

Nga cũng tăng cường quan hệ với các bộ tộc Ả Rập ở đông bắc Syria, vốn đang yêu cầu Mỹ rút nốt vài trăm lính vẫn còn hiện diện trong khu vực.

Nga âm thầm mà Nga âm thầm mà "cao tay" trong cuộc chiến giành ảnh hưởng ở Trung Đông
Bộ lạc Syria tấn công lực lượng được Mỹ hậu thuẫnBộ lạc Syria tấn công lực lượng được Mỹ hậu thuẫn
Nga giúp Syria xây dựng mô hình né cấm vận của phương TâyNga giúp Syria xây dựng mô hình né cấm vận của phương Tây

Nh.Thạch

RT

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc