Mỹ sẽ không nhượng bộ để đàm phán với Iran

19:15 | 28/09/2019

367 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 27/9 cho biết, Mỹ sẽ không dỡ bỏ các lệnh trừng phạt đối với Iran để đổi lại các cuộc đàm phán song phương.
my se khong nhuong bo de dam phan voi iran
Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Trên trang Twitter cá nhân, Tổng thống Trump khẳng định, Iran mong muốn Mỹ dỡ bỏ các lệnh trừng phạt trước khi tiến hành đàm phán. Song, ông Trump đã trả lời dứt khoát là "Không".

Tuyên bố của ông chủ Nhà Trắng trái ngược hoàn toàn với thông báo trước đó của Tổng thống Iran Hassan Rouhani khi cho biết, phía Mỹ đã chủ động đề xuất dỡ bỏ tất cả các lệnh trừng phạt lên chính quyền Tehran để đổi lấy việc hai nước nối lại đối thoại.

Cùng ngày, trang web chính thức của ông Rouhani thông báo, đoàn Iran đã gặp các quan chức Mỹ bên lề phiên họp thường niên của Liên Hợp Quốc theo gợi ý của Anh, Pháp và Đức. Tại cuộc gặp này, hai bên đã tranh cãi về những biện pháp trừng phạt nào sẽ được dỡ bỏ và Mỹ nói họ sẽ dỡ bỏ toàn bộ chúng.

Tuy nhiên, Tổng thống Iran đã từ chối đề xuất này với lý do bầu không khí thù địch mà Mỹ tạo ra vẫn còn hiện hữu.

Trước đó, Nhà lãnh đạo Iran cũng tái khẳng định lập trường về vấn đề đàm phán với Mỹ: "Chúng tôi nói không với các cuộc đàm phán bị ép buộc". Ông Rouhani nhấn mạnh rằng, Mỹ phải dỡ bỏ các lệnh trừng phạt đối với Iran trước khi bất cứ cuộc thương lượng nào có thể diễn ra.

Bình An

THX

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc