Mỹ: New York ban bố tình trạng khẩn cấp

19:10 | 08/03/2020

154 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Bang New York, Mỹ  ngày 7/3 chính thức ban bố tình trạng khẩn cấp trong bối cảnh số ca mắc Covid-19 tại địa phương này tăng nhanh.
my new york ban bo tinh trang khan cap
Vệ sinh nơi công cộng phòng dịch COVID-19 ở New York (Mỹ)

Thống đốc New York Andrew Cuomo ngày 7/3 đã ban bố tình trạng khẩn cấp trên toàn bang sau khi địa phương này ghi nhận thêm 21 ca mắc Covid-19 chỉ sau một đêm. Như vậy, New York hiện đã có tổng cộng 76 trường hợp mắc Covid-19.

Ông Cuomo nhấn mạnh, việc ban bố tình trạng khẩn cấp cho phép đẩy nhanh các biện pháp ứng phó dịch. Ông cho biết, New York có thể dành khoảng 30 triệu USD/tuần để ứng phó dịch.

Thống đốc Cuomo nói: "Chúng tôi muốn tìm ra những người dương tính với nCoV để có thể cách ly họ. Westchester hiện là mối quan ngại. Chúng tôi muốn nói đến tình trạng lây nhiễm theo nhóm, hiện tượng này khiến nhiều người bị lây nhiễm hơn".

Quan chức New York cho hay, giới chức y tế địa phương có thể kéo dài thời gian cách ly so với 14 ngày hiện tại, đồng thời cảnh báo các cửa hàng kinh doanh không tranh thủ tình hình tăng giá các mặt hàng.

Theo số liệu từ Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát dịch bệnh Mỹ (CDC), Mỹ hiện ghi nhận 330 ca bệnh ở 29 bang, 21 ca trên du thuyền Grand Princess và 49 ca là công dân hồi hương từ các vùng có dịch ở nước ngoài.

Số người tử vong do Covid-19 ở Mỹ đã lên 19 trường hợp, trong đó 16 trường hợp liên quan đến viện dưỡng lão Life Care Center ở Washington.

Bình An