Mỹ: Lốc xoáy đêm Giáng sinh, 11 người thiệt mạng

15:22 | 25/12/2015

966 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ít nhất 11 người đã thiệt mạng và hàng chục người bị thương khi một cơn bão tàn khốc hủy diệt khắp miền Nam nước Mỹ vào đêm Giáng sinh.

Các quan chức địa phương cho biết, trong số những người thiệt mạng có 7 người thiệt mạng vì lốc xoáy di chuyển qua phía bắc Mississippi, 3 người thiệt mạng tại bang Tennessee và 1 người ở Arkansas.

Hiện nay, đã có ít nhất 20 cơn lốc xoáy với mức độ nghiêm trọng khác nhau tràn vào nước Mỹ.

my bao loc xoay tran ve dem giang sinh 11 nguoi thiet mang

Các bưu điện ở Lutts bị phá hủy bởi cơn lốc xoáy

Được biết, trong số những người thiệt mạng có một cậu bé bảy tuổi. Cậu bé được xác định ở bên trong một chiếc xe hơi khi cơn bão ập đến. Người thân của cậu cũng có mặt trong xe và đã được đưa tới bệnh viện để điều trị.

Các nhà chức trách ở bang Mississippi đang tiến hành tìm kiếm và cứu hộ hoạt động sau khi nhà nước hứng chịu nhiều cơn lốc xoáy.

Một chiếc máy bay tại một sân bay nhỏ ở phía tây của tiểu bang cũng đã bị lật. Tuy nhiên, không rõ số người bị thương.

Hãng tin AP dẫn lời Thị trưởng Bill Luckett cho biết: "Ngay bây giờ, tôi đang nhìn thấy những thiệt hại vô cùng khủng khiếp. Nhiều tấm kim loại được quấn quanh cây, máy bay bị lật ngược, một tòa nhà bị phá hủy."

my bao loc xoay tran ve dem giang sinh 11 nguoi thiet mang

Chiếc xe bị cây đè trong cơn bão ở bang Mississippi

Vào thứ Năm (24/12), bão di chuyển về phía đông Mississippi. Sức mạnh của bão đã được giảm bớt tuy nhiên mưa lớn và sấm sét gây lũ lụt và rối loạn giao thông tại Georgia, Alabama và 2 bang phía Bắc, Nam Carolina .

Các trung tâm dự báo bão quốc gia ở Oklahoma đã đưa ra một "tình huống đặc biệt nguy hiểm" cảnh báo lần đầu tiên kể từ tháng 6 năm 2014 khi hai cơn lốc xoáy khổng lồ tàn phá một thị trấn nông thôn Nebraska, khiến 2 người thiệt mạng.

Các quan chức tại trung tâm cho biết, khả năng thời tiết xấu ngay trước Giáng sinh ở Mỹ không phải là bất thường. Một năm trước, một cơn lốc xoáy tràn vào đông nam Mississippi, khiến 5 người  thiệt mạng và hàng chục người bị thương.

Kim Oanh