Mỹ lên kế hoạch thành lập một liên minh dầu mỏ với Ả Rập Xê-út

08:11 | 23/03/2020

2,090 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Thời báo Phố Wall đưa tin, Mỹ có thể thành lập một liên minh dầu mỏ với Ả Rập Xê-út để điều tiết giá dầu thế giới.
my len ke hoach thanh lap mot lien minh dau mo voi a rap xe ut

Bộ Năng lượng Mỹ đã đưa ra đề xuất kể trên với mục đích giải quyết vấn đề của chính quyền Tổng thống Donald Trump.

Theo đó, Bộ Năng lượng Mỹ đang cố gắng thuyết phục Nhà Trắng thành lập liên minh dầu mỏ với Ả Rập Xê-út. Nếu một liên minh dầu mỏ như vậy ra đời, Washington sẽ tăng cường quan hệ với Riyadh và sau này có thể rời khỏi OPEC. Ngoài ra, liên minh này có thể can thiệp vào mối quan hệ giữa Nga và Ả Rập Xê-út.

Cụ thể, liên minh dầu mỏ giữa Mỹ và Ả Rập Xê-út sẽ hỗ trợ việc ổn định giá năng lượng, trong bối cảnh Moscow và Riyadh đã không thể đạt được thỏa thuận về khai thác dầu hồi đầu tháng 3.

Giới chuyên gia nhận định, quá trình chuẩn bị cho việc thành lập liên minh dầu mỏ mới sẽ đòi hỏi nhiều nỗ lực và thời gian. Bên cạnh đó, trong trường hợp Nhà Trắng và Bộ Năng lượng Mỹ thông qua kế hoạch này, họ vẫn chưa biết phản ứng từ phía Riyadh.

Được biết, các công ty dầu mỏ của Mỹ hiện đã tuyên bố về việc giảm sản lượng dầu tại các bang do giá dầu giảm mạnh. Washington cho rằng, Moscow đã làm nổ ra một cuộc chiến dầu mỏ với mục đích buộc các nhà sản xuất dầu của Mỹ phải cắt giảm sản lượng.

Bình An

Topwar

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc