Mỹ khẳng định sẽ thắng trong "cuộc chiến thương mại" với Trung Quốc

17:18 | 27/09/2018

671 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - “Trung Quốc sẽ trở nên minh bạch và tôn trọng quy tắc pháp luật quốc tế hơn”, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo dự báo tương lai của Trung Quốc sau chiến thắng của Washington trong cuộc chiến thương mại với Bắc Kinh.  
buc tranh cua trung quoc sau that bai trong cuoc chien thuong mai voi myTrung Quốc còn vũ khí gì trong cuộc chiến thương mại với Mỹ
buc tranh cua trung quoc sau that bai trong cuoc chien thuong mai voi my2 năm nữa, cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung vẫn rất căng thẳng
buc tranh cua trung quoc sau that bai trong cuoc chien thuong mai voi my
Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo

Trong một cuộc phỏng vấn với đài Fox News ngày 26/9, Ngoại trưởng Mike Pompeo nói rằng Hoa Kỳ sẽ giành chiến thắng trong cuộc chiến thương mại với Trung Quốc.

"Chúng tôi sẽ thắng thế", ông Pompeo quả quyết.

"Chúng tôi sẽ có được kết quả là buộc Trung Quốc phải hành xử như một cường quốc có trách nhiệm: minh bạch, thượng tôn luật pháp quốc tế và tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ", Ngoại trưởng Mỹ nói.

Đầu tuần này, Bắc Kinh tuyên bố sẽ áp thuế nhập khẩu mới với lượng hàng hóa của Mỹ trị giá 60 tỷ USD, để trả đũa cho quyết định đánh thuế 200 tỷ USD với hàng nhập khẩu Trung Quốc của ông Donald Trump.

Trong một tuyên bố mới đây, Tổng thống Donald Trump nói rằng nếu Trung Quốc trả đũa mức thuế mới này, ông sẽ ngay lập tức đánh thuế 267 tỷ USD lên các sản phẩm bổ sung của Trung Quốc.

Th.Long

AFP

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc