Mỹ đề xuất biện pháp trừng phạt mới đối với Thổ Nhĩ Kỳ và Nga

06:28 | 19/10/2019

559 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trên trang web của Ủy ban Đối ngoại Mỹ, một dự luật mới đang được soạn thảo nhằm áp đặt các biện pháp trừng phạt mới đối với Thổ Nhĩ Kỳ và Nga.
my de xuat bien phap trung phat moi doi voi tho nhi ky va nga
Binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ lái xe tăng M60 do Mỹ sản xuất hướng tới thị trấn Tukhar, miền bắc Syria

Đề nghị kể trên được đưa ra bởi hai Thượng nghị sĩ Jim Rich và Robert Menendez.

Theo đó, các Thượng nghị sĩ Mỹ đã chuẩn bị một dự luật về việc áp dụng các biện pháp trừng phạt đối với Thổ Nhĩ Kỳ liên quan đến chiến dịch quân sự ở Syria. Dự luật đưa ra các hạn chế đối với việc xuất khẩu vũ khí cho Ankara, cũng như áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với các quan chức nước này.

Ngoài ra, các Thượng nghị sĩ Mỹ cũng đề nghị xem xét về tư cách thành viên của Thổ Nhĩ Kỳ trong Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

Trong một diễn biến khác, các Thượng nghị sĩ thuộc Ủy ban Đối ngoại Mỹ cũng đề xuất các biện pháp trừng phạt mới đối với Nga do những hành động gây ảnh hưởng xấu đến tình hình ở Syria, trong đó bao gồm việc hỗ trợ cho chính quyền của Tổng thống Bashar al-Assad. Song, những biện pháp trừng phạt Nga không được công bố.

Trước đó, chính quyền Washington được cho là đã áp đặt các lệnh trừng phạt đối với Thổ Nhĩ Kỳ do quân đội nước này đã bắt đầu chiến dịch quân sự “Mùa xuân hòa hình” ở miền bắc Syria. Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng quyết định tăng thuế 50% đối với thép của Thổ Nhĩ Kỳ.

Bình An

Topwar

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc