Mưa lớn, nước sông, suối dâng cao khiến nhiều thôn, bản bị cô lập trở lại

18:23 | 16/10/2020

115 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Mưa lớn từ tối qua và cả ngày hôm nay (16/10) đã khiến nước sông, suối tại Quảng Bình dâng cao. Nhiều thôn, bản ở vùng biên giới của địa phương này tiếp tục bị cô lập, một số tuyến đường bị sạt lở.

Tính đến chiều 16/10, mưa lớn đã khiến nước sông, suối trên địa bàn 2 xã Trường Sơn và Trường Xuân của huyện Quảng Ninh bắt đầu lên nhanh. Mưa rất to trên diện rộng khiến Quốc lộ 9C, đoạn km 33+100 bị sạt lỡ, ngầm 25 và ngầm 23 trên tuyến đường này bị ngập sâu khoảng 1m, nước chảy xiết giao thông không qua lại được.

Mưa lớn, nước sông, suối dâng cao khiến nhiều thôn, bản bị cô lập trở lại - 1
Mưa lớn khiến nhiều khu vực bị chia cắt.

Hiện lực lượng BĐBP trên địa bàn cũng đang triển khai nhiều tổ công tác chia nhiều hướng giúp đỡ bà con nhân dân, sẵn sàng cùng địa phương di dời các hộ dân ra khỏi vùng ngập lụt. Đồng thời điều động cán bộ, chiến sĩ xuống tận các thôn, bản tuyên truyền nhắc nhở người dân nâng cao ý thức phòng chống lũ, lụt, sạt lở núi.

Mưa lớn, nước sông, suối dâng cao khiến nhiều thôn, bản bị cô lập trở lại - 2
Mưa lớn, nước sông, suối dâng cao khiến nhiều thôn, bản bị cô lập trở lại - 3
Nhiều đoạn trên Quốc lộ 9C bị sạt lở.

Còn tại địa bàn huyện Minh Hóa, tính đến thời điểm này, trên địa bàn vẫn đang có mưa vừa đến mưa to, nước ở ngầm Ka Ai, xã Dân Hóa đã dâng cao hơn 1m và chia cắt bản Ka Ai với 41 hộ/412 khẩu. Mực nước tại thượng nguồn sông Gianh dâng rất nhanh cũng khiến đoạn đường nối Quốc lộ 12A đi các bản vùng Lòm bị chia cắt 5 điểm.

Mưa lớn, nước sông, suối dâng cao khiến nhiều thôn, bản bị cô lập trở lại - 4
Lực lượng chức năng lập rào chắn tạm thời, ngăn người dân qua lại khu vực nguy hiểm.

Ngầm Ka Định hiện nước cũng đã ngập hơn 1,5m, cơ quan chức năng đã bố trí lực lượng lập rào chắn tạm thời ngăn không cho phương tiện qua lại và tuyên truyền cho bà con không đi xúc cá dọc khe suối. Còn tại huyện Lệ Thủy, mưa lũ cũng tiếp tục chia cắt 3 bản của xã Lâm Thủy là bản Bạch Đàn, Tân Ly và Eo Bù – Chút Mút.

Mưa lớn, nước sông, suối dâng cao khiến nhiều thôn, bản bị cô lập trở lại - 5
Chòi cứu hộ biển Nhật Lệ bị sóng đánh sập.

Hiện Quảng Bình vẫn tiếp tục có mưa to đến rất to, dự báo địa phương này sẽ tiếp tục phải đón nhận một đợt lũ tiếp theo nếu mưa vẫn tiếp tục kéo dài.

Do ảnh hưởng của mưa lũ và bão số 7, nhiều khu vực ven biển tại TP Đồng Hới cũng đã bị sạt lở. Chiều nay, chòi cứu hộ trên bãi tắm Nhật Lệ cũng đã bị sóng làm đổ sập.

Theo Dân trí