Một tỉnh yêu cầu người đến từ Hà Nội phải cách ly, xét nghiệm PCR

11:08 | 17/12/2021

325 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sau khi ghi nhận nhiều ca mắc mới, trong đó có nguồn lây nhiễm từ Hà Nội, tỉnh Ninh Bình đã ban hành các biện pháp phòng dịch chặt chẽ hơn. Trong đó, người về từ Hà Nội sẽ phải cách ly tạm thời, lấy mẫu xét nghiệm PCR...

Nội dung này vừa được Sở Y tế Ninh Bình quy định trong văn bản số 3529/SYT-NVY về việc tổ chức xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho người về Ninh Bình từ Hà Nội.

Theo đó, tình hình dịch bệnh Covid-19 tại thành phố Hà Nội hiện đang diễn biến phức tạp, mỗi ngày có hàng trăm ca mắc mới, trong đó có nhiều ca mắc tại cộng đồng tại nhiều quận, huyện. Đặc biệt, tỉnh Ninh Bình cũng ghi nhận một số chuỗi lây nhiễm tại cộng đồng có nguồn lây từ Hà Nội.

Một tỉnh yêu cầu người đến từ Hà Nội phải cách ly, xét nghiệm PCR
Người dân quét mã, khai báo y tế (ảnh báo Ninh Bình)

Vì vậy, tỉnh Ninh Bình yêu cầu, đối với người về Ninh Bình từ Hà Nội thuộc vùng dịch cấp độ 2 (màu vàng) mà chưa tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng Covid-19, người về từ vùng dịch cấp độ 3, 4 và vùng có yếu tố dịch tễ phức tạp (tương đương cấp độ 4): Tiếp tục được quản lý theo đúng chỉ đạo tại Công văn số 246/BCĐ-VP6 ngày 22/10/2021 của Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 về việc thực hiện các biện pháp tạm thời thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19.

Đối với người về từ vùng dịch cấp độ 1 và cấp độ 2 đã tiêm đủ ít nhất 2 liều vắc xin phòng Covid-19 của Hà Nội phải thực hiện khai báo y tế với Trạm y tế xã, phường, thị trấn ngay khi về đến địa phương để được hướng dẫn cách ly y tế tạm thời tại nhà và lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 theo phương pháp Realtime RT-PCR gộp mẫu.

Sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV2 mới được sinh hoạt và làm việc bình thường.

Với người đến hoặc về Ninh Bình trong thời gian ngắn (dưới 2 ngày), không phải cách ly tạm thời và lấy mẫu xét nghiệm nhưng phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 theo phương pháp Realtime RT-PCR còn hiệu lực trong vòng 48 giờ.

Đối với các trường hợp đến hoặc về Ninh Bình công tác theo sự chỉ đạo của các cấp bộ, ngành Trung ương và cấp tỉnh và các trường hợp đặc biệt khác thì nơi tiếp nhận người đến làm việc hoặc lưu trú phải báo cáo và thực hiện theo sự chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Ninh Bình.

Hà Nội tăng vọt ca Covid-19 trong ngày, làm gì khi bạn Hà Nội tăng vọt ca Covid-19 trong ngày, làm gì khi bạn "bỗng" trở thành F0?
Một quận ở Hà Nội chỉ cho phép bán hàng mang điMột quận ở Hà Nội chỉ cho phép bán hàng mang đi
Đường sắt lập tàu riêng đón người dân Ninh Bình từ các tỉnh phía Nam về quêĐường sắt lập tàu riêng đón người dân Ninh Bình từ các tỉnh phía Nam về quê

Xuân Hinh

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan