Một Big Oil có thu nhập Quý II trong bối cảnh doanh thu LNG yếu

15:03 | 26/07/2024

546 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ông lớn năng lượng TotalEnergies của Pháp vừa báo cáo thu nhập ròng thấp hơn dự kiến ​​trong Quý II năm nay, khi doanh số và giá LNG giảm cũng như biên lợi nhuận lọc dầu yếu hơn.
Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

TotalEnergies công bố mức thu nhập ròng đã điều chỉnh là 4,7 tỷ USD trong Quý II, giảm 9% so với quý đầu tiên và cũng giảm so với thu nhập 4,96 tỷ USD trong Quý II năm 2023.

Thu nhập ròng được điều chỉnh trong Quý II năm 2024 đã thấp hơn ước tính đồng thuận của nhà phân tích về lợi nhuận ròng là 4,96 tỷ USD.

Sản lượng thượng nguồn của TotalEnergies đạt trung bình 2,44 triệu thùng dầu tương đương mỗi ngày (boepd), giảm 1% so với quý trước do kế hoạch bảo trì tăng cao, đặc biệt là ở Biển Bắc.

Tuy nhiên, sản lượng dầu khí trong Quý II đã tăng 3% hàng năm nhờ các dự án khởi nghiệp và tăng cường ở Brazil, Oman, Na Uy, Nigeria và Azerbaijan.

TotalEnergies cho biết thu nhập ròng được điều chỉnh của bộ phận Thăm dò & Khai thác đã tăng 5% so với quý trước lên 2,667 tỷ USD, do giá dầu cao hơn bù đắp cho việc thực hiện và khai thác khí đốt thấp hơn.

Đối với lĩnh vực LNG, công ty kinh doanh LNG lớn thứ hai thế giới sau Shell đã chứng kiến ​​doanh số bán LNG giảm 18% liên tiếp trong Quý II, đặc biệt là do lượng mua giao ngay thấp hơn, trong bối cảnh nhu cầu LNG thấp hơn ở châu Âu.

Thu nhập hoạt động ròng được điều chỉnh tại bộ phận LNG tích hợp giảm 6% so với quý đầu tiên do giá và doanh số bán LNG thấp hơn.

TotalEnergies lưu ý: "Giao dịch khí đốt không mang lại lợi ích hoàn toàn ở những thị trường có mức độ biến động thấp hơn so với nửa đầu năm 2023".

Ở hạ nguồn, hoạt động kinh doanh Lọc dầu & Hóa chất chứng kiến ​​thu nhập giảm 34% so với quý trước, do tỷ suất lợi nhuận lọc dầu thấp hơn, chủ yếu ở Châu Âu và Trung Đông, được bù đắp một phần bởi tỷ lệ sử dụng nhà máy lọc dầu cao hơn.

"Lợi nhuận lọc dầu toàn cầu, vốn đã giảm mạnh kể từ cuối Quý I năm 2024, vẫn bị ảnh hưởng bởi nhu cầu dầu diesel thấp ở Châu Âu, cũng như việc bình thường hóa thị trường sau sự gián đoạn nguồn cung của Nga", TotalEnergies cho biết.

Nhìn về tương lai, TotalEnergies dự kiến ​​sản lượng dầu và khí đốt của họ sẽ duy trì ở mức từ 2,4 triệu thùng/ngày đến 2,45 triệu thùng/ngày trong Quý III.

Bình An

OP