Moscow cáo buộc tàu chiến Mỹ “cắt mặt” nguy hiểm tàu Nga ở Biển Đông

16:55 | 07/06/2019

398 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Quân đội Nga đã cáo buộc một tàu chiến Mỹ có động thái bẻ lái, “cắt mặt” nguy hiểm tàu Nga khi 2 bên đang di chuyển trên khu vực Biển Đông.
moscow cao buoc tau chien my cat mat nguy hiem tau nga o bien dong
Tàu tuần dương USS Chancellorsville của Mỹ (Ảnh: Quân đội Mỹ)

Sputnik dẫn thông báo ngày 7/6 của Hạm đội Thái Bình Dương Nga cho biết, tàu tuần dương USS Chancellorsville của Mỹ bị cáo buộc đã lấn sang hướng di chuyển của tàu khu trục Nga Đô Đốc Vinogradov ở khoảng cách rất gần trên Biển Đông.

“Hôm nay vào lúc 6h35 sáng (giờ Moscow) khi các tàu thuộc hạm đội Thái Bình Dương của Nga đang di chuyển cùng với một nhóm tác chiến tàu sân bay của Mỹ, tàu USS Chancellorsville đột ngột chuyển hướng, cắt mặt đường đi của tàu Đô Đốc Vinogradov với khoảng cách chỉ 50 m”, thông báo của bộ phận báo chí Hạm đội Thái Bình Dương cho hay.

Trong tình huống đó, thủy thủ đoàn trên tàu khu trục Nga đã buộc phải thực hiện thao tác khẩn cấp để tránh va chạm với tàu Mỹ. Sau khi sự việc xảy ra, Nga đã lên tiếng phản đối hành động của Mỹ và cho rằng nó gây ra nguy hiểm cho 2 bên.

Hải quân Mỹ đã tiến hành nhiều cuộc tuần tra trên Biển Đông nhằm đảm bảo tự do hàng hải trên Biển Đông trong những năm gần đây. Tháng 11/2018, Mỹ từng điều tàu tuần dương tên lửa dẫn đường lớp Ticonderoga USS Chancellorsville di chuyển gần quần đảo Hoàng Sa trên Biển Đông.

Mỹ tuyên bố rằng mọi hoạt động của họ tại khu vực đều được thực hiện theo đúng luật pháp quốc tế và thể hiện rằng Mỹ có thể triển khai tàu, máy bay hoạt động ở bất kỳ nơi nào luật quốc tế cho phép. Điều này đúng không chỉ với Biển Đông mà còn với cả các khu vực khác trên toàn thế giới

Theo Dân trí

Mỹ ủng hộ Việt Nam tăng cường vai trò trong khu vực
Trung Quốc phản ứng khi bị Mỹ chỉ trích gây bất ổn ở Biển Đông
Mỹ chỉ trích Trung Quốc quân sự hóa “quá đáng” Biển Đông
Lo ngại Trung Quốc, Tổng thống Philippines cảnh báo nguy cơ Biển Đông thành “điểm nóng”
Dự luật của Mỹ đe dọa “nhấn chìm” tham vọng của Trung Quốc trên Biển Đông