Bản tin Dầu khí Thế giới ngày 28/3/2017

Moody: Năng lượng gió sẽ chiếm ưu thế so với than đá

16:23 | 28/03/2017

1,012 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong báo cáo mới của mình, Công ty đánh giá tín nhiệm quốc tế Moody cho biết, điện gió đã trở nên rẻ đến mức cho dù áp dụng các chính sách hỗ trợ, các nhà máy nhiệt điện than cũng không tránh khỏi áp lực cạnh tranh.
moody nang luong gio se chiem uu the so voi than da

Moody đã tiến hành đánh giá, phân tích đối với 87 GW công suất điện được sản xuất bởi các nhà máy nhiệt điện than tại 15 bang ở khu vực miền Trung và Great Plains - Mỹ và chỉ ra rằng có 56 GW trong đó đang phải chịu sự cạnh tranh gay gắt từ điện gió.

Hiện tại, giá bán điện gió trung bình tại các khu vực trên là 20 USD/MW/h trong khi giá điện than là 30 USD/MW/h. Cho dù chính sách ưu đãi thuế của liên bang đối với ngành công nghiệp năng lượng tái tạo (Production Tax Credit - PTC) sẽ hết hiệu lực vào năm 2020, kéo theo giá điện gió sẽ tăng lên mức 40 USD/MWh, thì Moody nhận định rằng xu hướng giá điện gió vẫn sẽ tiếp tục giảm trong khi giá điện than có xu hướng tăng lên.

Moody cũng dự đoán xu thế này sẽ thúc đẩy các tập đoàn năng lượng sớm dừng hoạt động của các nhà máy nhiệt điện than để chuyển hướng đầu tư sang lĩnh vực điện gió.

Trung tâm Đào tạo và Thông tin Dầu khí (CPTI) - Viện Dầu khí Việt Nam

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps