Mới tiếp cận được một phần huyện Mường Lát sau gần một tuần bị lũ cô lập

20:17 | 02/09/2018

578 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sau nhiều nỗ lực, chính quyền địa phương và các ngành chức năng đã tiếp cận được huyện Mường Lát (Thanh Hóa). Tuy nhiên, giao thông vẫn đang bị chia cắt, lực lượng chức năng mới chỉ đến được xã đầu tiên của địa phương. Hiện nay, đã có 8 người tại huyện này bị chết và mất tích do mưa lũ.
moi tiep can duoc mot phan huyen muong lat sau gan mot tuan bi lu co lapNghệ An: Thầy trò vùng biên viễn lo trễ hẹn ngày khai giảng
moi tiep can duoc mot phan huyen muong lat sau gan mot tuan bi lu co lapTrường bị mưa lũ “xóa sổ”, hơn 260 học sinh bơ vơ trước ngày khai giảng
moi tiep can duoc mot phan huyen muong lat sau gan mot tuan bi lu co lapSơn La: Quốc lộ 279 tê liệt vì mưa lớn kéo dài gây sạt lở đất, đá

Chiều 2/9, ông Cao Văn Cường - Chủ tịch UBND huyện Mường Lát cho biết, hiện ông và đoàn cứu trợ đã lên đến dốc Cổng trời (thuộc địa bàn xã Trung Lý). Tuy nhiên, do có quá nhiều điểm sạt lở nên việc di chuyển rất khó khăn.

moi tiep can duoc mot phan huyen muong lat sau gan mot tuan bi lu co lap
Tình trạng sạt lở nghiêm trọng trên tuyến đường huyết mạch lên huyện Mường Lát khiến địa phương này bị cô lập hoàn toàn.

Hiện tại, đoàn cứu trợ chỉ di chuyển được bằng xe máy, đi đến đâu tiếp tế mì tôm cho bà con bị thiếu đói đến đó. Đến thời điểm này, thông tin liên lạc vẫn chưa được khôi phục hoàn toàn nên việc trao đổi, nắm bắt tình hình còn rất khó khăn.

Đến chiều 2/9, tại huyện Mường Lát đã có 4 người chết do mưa lũ, trong đó, xã Mường Lý (1 người), Nhi Sơn (2 người) và xã Trung Lý (1 người), đều chưa xác định được danh tính. Ngoài ra, còn 3 người đang mất tích và 2 người bị thương.

moi tiep can duoc mot phan huyen muong lat sau gan mot tuan bi lu co lap
Nhiều nhà dân và công trình công cộng bị vùi lấp.

Hiện ngành chức năng mới chỉ thống kê được thiệt hại về người tại huyện Mường Lát. Riêng hiệt hại về sản xuất, tài sản của người dân và các công trình hạ tầng cơ sở chưa thể thống kê được.

Theo Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Thanh Hóa, do trên địa bàn huyện Mường Lát, các tuyến đường giao thông bị sạt lở nghiêm trọng, gây chia cắt nhiều nơi, hệ thống thông tin liên lạc bị mất nên địa phương chưa xác định được các thông tin chi tiết về người chết và mất tích.

Đến thời điểm này, đã gần một tuần trôi qua, huyện Mường Lát hoàn toàn bị cô lập hoàn toàn không chỉ về giao thông mà cả thông tin liên lạc khiến những người con xa quê của địa phương này hết sức lo lắng.

moi tiep can duoc mot phan huyen muong lat sau gan mot tuan bi lu co lap
Trường học bị bùn đất vùi lấp.

Phía Sở Giao thông Vận tải Thanh Hóa đã huy động hàng chục máy xúc để tiến hành giải tỏa các điểm sạt lở. Tuy nhiên, phải thông các điểm phía trước thì máy múc mới tiếp cận được các điểm sạt lở tiếp theo.

Trong khi đó, đoạn từ xã Trung Lý lên đến trung tâm huyện Mường Lát còn khoảng 40km. Theo ông Cường, với khối lượng sạt lở lớn và nhiều điểm sạt lở nghiêm trọng nên chưa thể biết được đến thời điểm nào có thể thông đến trung tâm huyện.

DT

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc