Mối nguy hiểm lớn nhất của quân đội Mỹ là gì?

06:40 | 27/08/2018

1,936 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nguy hiểm lớn nhất với quân đội Mỹ không phải là Nga hay Trung Quốc mà là việc sử dụng quyền lực quân sự một cách “xấu xa” và lạm dụng các hoạt động quân sự trên khắp thế giới, Đại tá quân đội Mỹ Daniel Davis viết trên tạp chí quân sự National Interest.  
moi nguy hiem lon nhat cua quan doi my la giQuân đội Mỹ muốn sở hữu trực thăng Nga
moi nguy hiem lon nhat cua quan doi my la giVì sao Mỹ đưa quân tới Syria?
moi nguy hiem lon nhat cua quan doi my la giSĩ quan quân đội Mỹ giành vương miện Hoa hậu
moi nguy hiem lon nhat cua quan doi my la giKhông lực Mỹ: Khi 'gã nhà giàu' trở nên khốn khó
moi nguy hiem lon nhat cua quan doi my la gi
Quân đội Mỹ

Theo ông Daniel Davis, khi cố gắng “dìm hàng” Trung Quốc và kích động Nga bằng các hoạt động quân sự ở biên giới các nước này, Washington đang gây nguy hiểm cho an ninh của chính nước Mỹ.

Ngoài ra, việc Hoa Kỳ cung cấp bảo đảm an ninh cho các quốc gia nhỏ có thể kéo Washington vào chiến tranh.

Đại tá Daniel Davis nói: "Chúng tôi tham gia vào các hoạt động quân sự ở một số quốc gia mà Hoa Kỳ chẳng có chút lợi lộc gì về mặt an ninh".

Theo ông, Hoa Kỳ có không quân và hải quân lớn nhất thế giới, tuy nhiên, Washington nên xem xét lại chính sách của mình.

"Chúng tôi là một cường quốc thống trị toàn cầu cả về mặt quân sự và kinh tế. Nói chung, sức mạnh của Hoa Kỳ dựa trên vũ khí và công nghệ hiện đại. Tuy nhiên, sự phụ thuộc vào công nghệ luôn có hai mặt”, ông nói.

Ông Daniel Davis tin rằng nếu kẻ thù của Hoa Kỳ sử dụng vũ khí vũ trụ và phá hủy các vệ tinh điều hướng và tình báo của Mỹ, Washington sẽ mất hầu hết tiềm năng quân sự cùng một lúc.

Vì vậy, để Washington giữ lại được "quyền lực thống trị toàn cầu như hiện nay", Daniel Davis đưa ra hai giải pháp.

Thứ nhất, theo ông, Washington không thể sử dụng lực lượng quân sự của mình liên tục hoặc đe dọa dùng vũ lực để đẩy các đối thủ chấp nhận tất cả các yêu cầu của mình. Theo quan điểm của ông Daniel Davis, hành vi như vậy gây cảm giác lo sợ với Hoa Kỳ và khuyến khích kẻ thù đẩy mạnh đầu tư vào nghiên cứu quân sự và phát triển các biện pháp đối phó.

Thứ hai, ông David kêu gọi Washington không nên rải quân ở khắp nơi vì Hoa Kỳ hiện đã thâm hụt ngân sách để tài trợ cho các hoạt động quân sự không cần thiết.

"Đầu tiên, Washington phải thừa nhận rằng sức mạnh quân sự của Mỹ sẽ không giải quyết được các vấn đề chính trị, sắc tộc, hay tôn giáo. Thứ hai, các nhà lãnh đạo Mỹ phải chấp nhận rằng nước Mỹ không thể giải quyết tất cả các vấn đề của thế giới, thậm chí không đáng để thử ”, ông Daniel Davis kết luận.

Nh.Thạch

National Interest

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc