Mộc Châu (Sơn La): Ấm áp tình người nơi vùng cao Tây Bắc

15:54 | 19/03/2021

1,545 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nhằm cải thiện đời sống cho những người thiếu may mắn, những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn tại xã Mường Sang và Tân Hợp (huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La), tạp chí Năng lượng Mới cùng Báo Pháp luật Việt Nam và Nhóm thiện nguyện đang công tác tại Việt Nam Airlines đã phối hợp với chính quyền huyện Mộc Châu tổ chức chương trình an sinh xã hội.

Ngày 18/3/2021, Tạp chí Năng lượng Mới cùng Báo Pháp luật Việt Nam và Nhóm thiện nguyện đang công tác tại Việt Nam Airlines không quản ngại đường xá đã vượt hàng trăm cây số trao 18 suất quà gửi tới tận tay các hộ nghèo vùng cao tại 2 xã Mường Sang và Tân Hợp (huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La). Mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng tiền và quà…

Mộc Châu (Sơn La): Ấm áp tình người nơi vùng cao Tây Bắc
Đại diện Tạp chí Năng lượng Mới và Báo Pháp luật Việt Nam trao cho hộ nghèo Bùi Thị Hiệu tại bản Suối Sáy, xã Tân Hợp

Với tinh thần khẩn trương và trách nhiệm đoàn đã trao hết 18 suất cho các hộ nghèo trong cùng ngày. Đoàn trao 8 suất tại 4 bản của xã Mường Sang và 10 suất tại bản Suối Sáy, xã Tân Hợp.

Có thể nói, quãng đường vào bản Suối Sáy, xã Tân Hợp hiểm trở, khó khăn nhất với đoàn. Từ UBND xã Tân Hợp, đoàn phải thuê xe máy đi vào bản với quãng đường gần 7km, qua nhiều đoạn dốc cao, nhỏ, nhiều hộc đá hiểm trở để mang những phần quà thắm đượm nghĩa tình đến 10 hộ dân tại bản Suối Sáy thật sự không đơn giản và dễ dàng.

Vừa bước xuống bản, đoàn công tác xúc động khi bắt gặp hình ảnh những người dân nghèo khổ, nhà tranh dột nát, tạm bợ của hộ bà Mùi Thị Dậu - chồng mất, ở một mình trong ngôi nhà vách nứa…

Mộc Châu (Sơn La): Ấm áp tình người nơi vùng cao Tây Bắc
Đoàn trao quà cho bà Mùi Thị Dậu tại bản Suối Sáy, xã Tân Hợp

Đón nhận những phần quà, chị Bùi Thị Hiệu - bản Suối Sáy, xã Tân Hợp bày tỏ vui mừng trước sự quan tâm, giúp đỡ của chính quyền cũng như của đoàn công tác. Chị cho biết: “Đường đến bản Suối Sáy rất khó khăn, ngoằn ngoèo. Mùa khô các phương tiện còn qua lại được chứ mùa mưa thì dân chúng tôi chỉ có thể đi bộ hàng chục cây số hoặc răng xích vào bánh xe mới có thể ra được thị trấn".

Mộc Châu (Sơn La): Ấm áp tình người nơi vùng cao Tây Bắc
Đoàn công tác trao quà cho hộ nghèo tại xã Mường Sang

Thay mặt lãnh đạo địa phương và các hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biết khó khăn, những người thiếu may mắn ở địa phương, ông Mùi Văn Thiềng - Phó bản Suối Sáy gửi lời cảm ơn chân thành tới các tấm lòng vàng của đoàn thiện nguyện đã không ngại quãng đường xa xôi, hiểm trở để trao tặng những phần quà ý nghĩa cho người dân nghèo.

Mộc Châu (Sơn La): Ấm áp tình người nơi vùng cao Tây Bắc
Đoàn trao quà cho hộ nghèo tại xã Mường Sang

Buổi chiều vùng cao sương mù giăng kín khiến trời tối nhanh. Trong cơn gió nhè nhẹ mang hơi lạnh, nhớ đến những nụ cười, niềm vui của các hộ dân khi nhận quà. Anh em trong đoàn công tác bỗng thấy nao nao niềm vui bởi nghĩa tình của họ đã góp phần giúp bà con vượt qua những phần nào khó khăn, vất vả.

Mộc Châu (Sơn La): Ấm áp tình người nơi vùng cao Tây Bắc
Đoàn trao quà cho hộ nghèo tại xã Mường Sang

Đây cũng là những việc làm có ý nghĩa thiết thực và có tính nhân văn sâu sắc thể hiện tinh thần lá lành đùm lá rách, tương thân tương ái, góp phần chung tay cùng cộng đồng, xã hội chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó động viên tinh thần cho các hộ gia đình vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Huy Tùng

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan