Miền Bắc đón Tết trong cái lạnh đặc trưng

09:10 | 09/02/2013

753 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Năm nay, người dân miền Bắc đón Tết trong tiết trời lạnh rét nhưng không sâu. Thời tiết rất lý tưởng cho các gia đình đi chúc Tết, lễ chùa và du xuân.

Tối và đêm 8/2, một đợt không khí lạnh kèm mưa đã tràn về miền Bắc.

Do ảnh hưởng của gió mùa đông Bắc, miền Bắc có mưa, mưa rào nhẹ rải rác và có nơi có giông. Mưa chủ yếu tập trung vào ngày 9/2 (29 Tết), sau mưa gió giảm dần. Trong ba ngày Tết chỉ có mưa nhỏ, mưa phùn vài nơi. Các tỉnh Trung Bộ có mưa, mưa rào đều khắp và rải rác có giông.

Trung Trung bộ và Tây Nguyên nói chung thời tiết đẹp. Ban đêm rét nhẹ, nhiệt độ khoảng 17-20 độ C, ban ngày 23-26 độ C, chỉ se se lạnh, rất lý tưởng để du xuân.

Miền Bắc đón Tết Nguyên đán trong tiết trời lạnh rét đặc trưng của Bắc bộ.
 

Riêng từ khu vực Nam Trung bộ và Nam bộ, trời khá oi bức trong suốt cả dịp trước, trong và sau tết, nhiệt độ ban ngày có thể lên tới 33-36 độ C, điển hình cho mùa khô ở Nam bộ. Ở miền Nam do oi bức nên người dân không nên mua quá nhiều thức ăn, đồ uống thực phẩm để đón tết vì sẽ khó bảo quản, đảm bảo an toàn thực phẩm.

Năm nay người dân miền Bắc sẽ đón giao thừa trong tiết trời lạnh giá, mang đặc trưng của tết Bắc bộ. Nhưng sang mùng 2 Tết, nhiệt độ có nhích lên một chút, ở mức 17-20 độ C. Sau đó từ mùng 3 đến mùng 4 Tết lại có một đợt không khí lạnh tăng cường, làm nhiệt độ ở miền Bắc rét kéo dài thêm tới mùng 5-6 Tết. Từ mùng 6 và mùng 10 Tết, trời sẽ chuyển dần sang giai đoạn ấm, độ ẩm tăng lên, có mưa phùn, sương mù.

Tại Hà Nội 3 ngày tới, nhiệt độ dao động từ 14-20 độ C. Ngày mùng 1 Tết (10/2) trời khô ráo, nhiệt độ từ 15-19 độ C, ngày mùng 2 Tết (11/2) nhiệt độ nhỉnh hơn, 16-20 độ C, đêm và sáng có mưa nhỏ.

Thủy Minh