Mexico nâng dự báo về trữ lượng dầu của mỏ lớn nhất trên đất liền

15:44 | 28/11/2018

222 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Công ty dầu mỏ Mexico Pemex ngày 27/11 đã nâng dự đoán về trữ lượng dầu tại mỏ Ixachi ở phía đông của đất nước, được mô tả là "khám phá quan trọng nhất về dầu mỏ trên đất liền trong 25 năm".  

Mỏ dầu này, nằm cách cảng Veracruz (phía đông) 72 km, "có diện tích lớn hơn khu vực được thông báo khi phát hiện vào tháng 11/2017", Pemex cho biết trong một tuyên bố ngày 27/11/2018.

Trữ lượng của mỏ dầu này ước tính hơn một tỷ thùng dầu tương đương.

"Đây là mỏ dầu trên đất liền lớn nhất trong 25 năm qua ở Mexico và là lớn thứ tư trên thế giới trong 10 năm qua", công ty cho biết thêm.

mexico nang du bao ve tru luong dau cua mo lon nhat tren dat lien
Tổng Giám đốc Thăm dò và Sản xuất của Pemex, Javier Hinojosa

Pemex nhấn mạnh giá trị kinh tế cao của mỏ dầu này do gần với cơ sở hạ tầng đang hoạt động của công ty.

Sản lượng của Pemex đã giảm từ năm 2004, khi sản xuất khoảng 3,4 triệu thùng/ngày.

Chính phủ của Tổng thống mãn nhiệm Enrique Peña Nieto đã cố gắng ngăn chặn sự suy giảm này bằng một chính sách cải cách năng lượng toàn diện, như mở khu vực này lần đầu tiên trong hơn 70 năm cho tư nhân tham gia.

Tuy nhiên, Tổng thống đắc cử Andrés Manuel Lopez Obrador, người sẽ nhận nhiệm vụ của mình vào ngày 1/12/2018, nói rằng sẽ xem xét lại các hợp đồng đã ký kết dưới thời ông Nieto, trước các cuộc gọi thầu mới bắt đầu.

Ông Obrador cũng hứa sẽ tăng sản lượng dầu khí bằng cách đầu tư vài triệu đôla vào lĩnh vực dầu mỏ, đặc biệt là thăm dò.

Vào đầu tháng 10/2018, Pemex đã công bố phát hiện 7 mỏ dầu thô ngọt nhẹ ở Vịnh Mexico.

mexico nang du bao ve tru luong dau cua mo lon nhat tren dat lienPemex chuẩn bị đón giàn khoan ngoài khơi mới do McDermott chế tạo vào tháng 4 tới
mexico nang du bao ve tru luong dau cua mo lon nhat tren dat lienLợi nhuận quý 3/2018 của Pemex tăng mạnh
mexico nang du bao ve tru luong dau cua mo lon nhat tren dat lienPemex (Mexico) công bố trữ lượng 3P tại 2 giếng khoan mới

Th.Long

AP

  • el-2024