"Mẹ kế" diễn "yêu con chồng" hay vụ cướp 700 triệu mua xe: Sống ảo bất chấp

13:17 | 11/01/2022

168 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bà "mẹ kế" diễn cảnh yêu con riêng của chồng sắp cưới nhưng sau bức ảnh đó là chuỗi ngày bạo hành bé đến chết, hay thanh niên sắm siêu xe 700 triệu đồng là... hung thủ vụ cướp ngân hàng 3 tỷ đồng.

Chỉ một thời gian ngắn, dư luận được "chứng kiến" 2 sự việc phải gọi là "đỉnh cao sống ảo" của người trẻ. Một trường hợp trong sự việc gây phẫn nộ dư luận thời gian qua là "mẹ kế" bạo hành bé gái 8 tuổi tại TPHCM đến chết và trường hợp nam thanh niên dùng súng đi cướp ngân hàng ở Hải Phòng.

Mẹ kế diễn yêu con chồng hay vụ cướp 700 triệu mua xe: Sống ảo bất chấp - 1
Phía sau cặp đôi bạo hành cháu bé là hình ảnh yêu thương, gia đình hạnh phúc trên mạng xã hội (Ảnh chụp lại màn hình).

Trong sự việc bé gái N.T.V.A ở TPHCM bị bạo hành tử vong, mọi người đều phải "lạnh tóc gáy" trước sự tàn ác của "mẹ kế" Võ Nguyễn Quỳnh Trang (26 tuổi).

Kết quả khám nghiệm tử thi ban đầu, cơ quan chức năng xác định cháu A. tử vong do phù phổi cấp, trên cơ thể có nhiều tổn thương bầm tụ máu, gãy nhiều xương sườn, phần đầu cũng có vết thương, tụ máu, não phù...

Người này đã nhiều lần dùng roi mây, gậy gỗ đánh đập cháu bé. Chỉ riêng ngày 22/12/2021, trước khi bé A, tử vong, Trang đã đánh đập bé trong gần 4 giờ đồng hồ, dùng cây gỗ to dài gần cả mét đánh mạnh rất nhiều lần khắp nơi trên cơ thể cháu gái như mông, lưng, đầu, trán, lấy chân đạp mạnh vào vùng bụng, mông, âm hộ, ngực của cháu gái...

Cô gái trẻ còn dùng dây trói tay chân đến khi cháu gái bị kiệt sức nhưng vẫn bị bắt quỳ học, vừa quỳ học vừa uống nước. Khi cháu gái đang quỳ, Trang vẫn chưa dừng những hành động vô nhân tính của mình mà tiếp tục dùng tay tát mạnh vào vùng đầu nạn nhân... Rồi ác quỷ đội lốt "mẹ kế" đã bắt bé A. ngồi vào ghế học rồi dùng chân đạp cho cháu gái té ngã cho đến khi gục xuống, miệng trào nước...

Ở một diễn biến khác, liên quan đến vụ việc, sự lạnh lùng không giải thích nổi của người bố ruột bé A. - ông Nguyễn Trung Kim Thái cũng khiến nhiều người rụng rời. Người bố nhiều lần chứng kiến cảnh người tình đánh đập con mình, nhưng đều bỏ mặc những lời kêu cứu của đứa trẻ, thậm chí chính hắn cũng nhiều lần đánh đập con mình.

Đáng phẫn nộ hơn, ngay thời điểm con gái đang trong phòng cấp cứu thì ở bên ngoài phòng chờ, người bố thản nhiên xóa dữ liệu camera ở căn hộ - hiện trường vụ án... hòng xóa dấu vết.

Sau khi sự việc xảy ra, điều nhiều người choáng váng là trước đó cặp đôi này nhiều lần chia sẻ trên mạng ảnh "gia đình hạnh phúc". Bé V.A sống trong cảnh bị bạo hành kinh hoàng như vậy nhưng qua ống kính của bố và "mẹ kế" là hình ảnh ôm hôn "mẹ kế" tình cảm, gia đình 3 người quây quần trang trí giáng sinh...

Trên mạng, bà "mẹ kế" Võ Nguyễn Quỳnh Trang thể hiện mình là một cô gái hiện đại, có tri thức, lo lắng cho con gái riêng của người tình, yêu động vật, sống đầy triết lý "tôi là chính mình".... Phải nói, cặp đôi này không chỉ tàn nhẫn, tàn ác mà còn đỉnh cao của lối của đạo đức giả, ngay với chính con cái của mình.

Một vụ việc khác "dậy sóng" cư dân mạng trong vài ngày gần đây, đặc biệt là dân chơi xe mô tô, nhiều người "rần rần" trước hình ảnh nam thanh niên mặc áo chó đốm "mặt búng ra sữa" qua mặt nhiều đàn anh "rinh" chiếc xe phân khối lớn XZ-10R 2021 phiên bản mới nhất trị giá 700 triệu đồng.

Nam thanh niên này vào showroom chọn xe "xuống tiền" không nghĩ ngợi nhiều rồi tưng bừng cùng chụp ảnh, quay clip tặng hoa nhận xe, lướt con xe về... làm không ít người ngưỡng mộ, xuýt xoa.

Sau đó, tất cả té ngửa khi "chàng trai siêu xe" là nghi phạm Nguyễn Văn Nam (SN 1998), người đã dùng súng uy hiếp cướp 3 tỷ đồng tại ngân hàng ở Hải Phòng vào ngày 7/1 vừa qua.

Mẹ kế diễn yêu con chồng hay vụ cướp 700 triệu mua xe: Sống ảo bất chấp - 2
Nam thanh niên "gây choáng" với siêu xe hóa ra lại là nghi phạm trong vụ cướp ngân hàng (Ảnh Fanpage cửa hàng).

Sau khi cướp thành công, Nam chôn một phần tiền tại gốc cây sau nhà, một khoản cho bạn gái và... đi sắm ngay một mô tô siêu khủng.

Điên loạn chạy theo vẻ ngoài, bỏ quên nhân cách

Một người suốt ngày khoe đồ hiệu, đi du lịch đây đó, tài năng đầy mình có thể một tay ăn cắp "thượng hạng"; một người suốt ngày nói về đạo lý lại là người chà đạp lên đạo đức luân lý...

Không ít sự việc làm chúng ta té ngửa với những người thường xuyên thể hiện cuộc sống sang chảnh, hiện đại, tài năng, giỏi giang, giàu có, triết lý... trên mạng xã hội.

Lý giải về điều này, bà Phan Hồ Điệp, giảng viên trường Đại học Sư phạm Hà Nội đưa ra quan điểm: Dường như nhiều người đang coi trọng sự ngay ngắn của quần áo, vẻ ngoài hơn là sự ngay ngắn của tư cách, liêm sỉ. Có thể người ta nghĩ, quần áo luộm thuộm dễ bị người khác phát hiện hoặc không phô ra được sự giàu sang. Còn tư cách, liêm sỉ nếu "luộm thuộm", nhếch nhác... đến vô sỉ thì khó phát hiện, dễ che giấu hơn"...

Mẹ kế diễn yêu con chồng hay vụ cướp 700 triệu mua xe: Sống ảo bất chấp - 3
Trên mạng, bà "mẹ kế" Võ Nguyễn Trang thể hiện mình là cô gái năng động, cá tính, tốt bụng... (Ảnh chụp lại màn hình).

Một tiến sĩ là giảng viên Trường ĐH KHXH&NV TPHCM bày tỏ, hiện nay, không ít người, đặc biệt là các bạn trẻ - phải nói là "điên loạn" chạy theo những hình ảnh các cô gái, chàng trai ăn chơi, đi du lịch đây đó, ngồi nhà hàng, dùng hàng hiệu, sống triết lý... trên mạng xã hội.

Họ cho rằng đó chính thành công, là đẳng cấp, là sự hơn người. Nhiều người không đủ năng lực, điều kiện để "đua" thì giày vò khổ sở, tự cho mình là thất bại hoặc có người bất chấp mọi cách để đạt được hình ảnh đó. Để thu về thật nhiều like, nhiều tim, nhiều sự ngưỡng mộ, tung hô...

Tư tưởng sùng bái vật chất, hình thức, nhiều người không kiểm soát được bản thân, đánh đổi cả phẩm giá, đạo đức...

Theo ông, họ phải gồng lên thể hiện mình bằng vỏ bọc bên ngoài. Khi đó, họ xem nhẹ, bỏ quên việc chăm sóc, tu dưỡng về đạo đức, phẩm chất, nhân cách... con người bên trong càng thiếu tự tin, càng bỏ xa đạo đức, liêm sỉ.

Ông cảnh báo, việc bất chấp chạy theo vẻ ngoài không đem lại lợi ích nào mà chỉ gây hại cho người xung quanh, còn chính họ sẽ phải trả không phải một mà nhiều cái giá rất đắt.

Chính mỗi người chúng ta, bất kỳ ai cũng cần học cách để sống thật. Sống thật để biết mình là ai, mình đang ở đâu, mình thiếu gì, cái gì cần vun đắp. Sống thật không chỉ là bớt sống ảo mà còn là bớt tung hô, ngưỡng mộ... những hình ảnh, vật chất tô vẽ bên ngoài.

Theo Dân trí

Số vụ cướp tiệm vàng, ngân hàng tăng đột biến trong dịch Covid-19Số vụ cướp tiệm vàng, ngân hàng tăng đột biến trong dịch Covid-19
Đại gia Việt: Người làm xăng giả, kẻ cướp ngân hàngĐại gia Việt: Người làm xăng giả, kẻ cướp ngân hàng
Sống ảo - Hệ lụy khôn lườngSống ảo - Hệ lụy khôn lường
Bi hài 'hot girl' sống 'ảo'Bi hài 'hot girl' sống 'ảo'