Mẹ cha đau đáu ngóng tin con từ CASA - 212

07:30 | 25/06/2016

428 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Vì sợ phải đối mặt với những thông tin liên quan đến vụ việc máy bay CASA 212 gặp nạn, ông Nguyễn Văn Chiến (bố Thiếu tá Nguyễn Văn Chính) không dám xem tivi mà chỉ chờ tin từ đơn vị nơi con trai mình công tác…
me cha dau dau ngong tin con ve tu casa 212
Ông Nguyễn Văn Chiến

Ngày 24/6, lực lượng tìm kiếm máy bay CASA-212 và 9 phi công gặp nạn đã tìm được nhiều thi thể nghi là phi hành đoàn máy bay Casa-212. Trong đó, có một thi thể được nghi là Thiếu tá Nguyễn Văn Chính.

Trong khi các cơ quan chức năng đang tiến hành giám định để xác định danh tính các chiến sĩ thì tại quê nhà, người thân của Thiếu tá Chính không một phút yên lòng.

Trưa 24/6, có mặt tại nhà ông Nguyễn Văn Chiến (70 tuổi, xã Mỹ Hà, huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định) chúng tôi cảm nhận được tâm trạng thổn thức khi người con, người anh của họ chưa rõ tung tích trên biển.

Chị Nguyễn Thị Thịnh - em gái Thiếu tá Chính cho biết, từ hôm biết tin anh trai gặp nạn khi đi tìm kiếm phi công Trần Quang Khải, cả gia đình chị rất lo lắng. Vì sợ bố mẹ lo lắng nên mọi người trong gia đình đã giấu kín sự việc, chỉ chờ tin từ đơn vị nơi anh trai công tác.

“Bố mẹ tôi khi xem tivi biết việc máy bay bị mất liên lạc nên hỏi anh Chính. Cũng vì thương bố mẹ nên chúng tôi quyết định nói ra việc anh Chính mất tích cùng đồng đội trên biển” – em gái Thiếu tá Chính nói.

Theo mọi người trong gia đình Thiếu tá Chính chia sẻ, dù công việc tại đơn vị rất bận nhưng hàng tháng anh Chính vẫn sắp xếp thời gian để về quê thăm người thân và gia đình.

“Từ khi biết tin Chính gặp nạn, mẹ của Chính khóc rất nhiều, ngất lên ngất xuống. Mẹ Chính bị bệnh tim nên gia đình luôn phải cố gắng động viên tránh gây ảnh hưởng đến tâm lý của bà ấy” - một người thân Thiếu tá Chính ngậm ngùi nói.

Về phần mình, ông Nguyễn Văn Chiến chẳng nói chẳng rằng, cứ đi đi lại lại rồi lại ngồi ngóng tin tức cậu con trai.

“Tôi không dám mở tivi, mỗi lần thấy hình ảnh sóng biển tôi và bà nhà tôi lại bị sốc và nghĩ đến con. Giờ gia đình chỉ biết chờ tin từ đơn vị thông báo về gia đình” – ông Chiến nói.

Mặc dù thương con, đau xót trước những thông tin mà báo chí đăng tải nhưng ông Chiến vẫn tự hào vì con trai đi phục vụ đất nước.

Khoảng 20h ngày 23/6, tàu cá của ngư dân vớt được thi thể với trang phục quân nhân và một số giấy tờ tùy thân trong vùng tìm kiếm Casa-212, nghi là thi thể của Thiếu tá Nguyễn Văn Chính - Chính trị viên phi đội, Phi công cấp 3 Lữ đoàn 918, một trong 9 cán bộ, sĩ quan có mặt trên máy bay Casa-212 mất tích ngày 16/6.

Tới thời điểm hiện tại lực lượng tìm kiếm đã phát hiện thấy 4 thi thể nghi là phi hành đoàn máy bay Casa-212.

Trước đó, 9 cán bộ chiến sĩ trên máy bay Casa-212 đã mất liên lạc khi tìm kiếm Đại tá Trần Quang Khải mất tích trên biển cùng máy bay SU-30MK2.

me cha dau dau ngong tin con ve tu casa 212

Mong ngóng CASA 212 đưa em trai trở về...

Đã 7 ngày trôi qua kể từ khi chiếc máy bay CASA-212 gặp nạn trong quá trình tìm kiếm phi công Trần Quang Khải, phần lớn chiến sĩ trên máy vẫn chưa rõ tung tích. Trong khi đó ở quê nhà, những người thân đang mong tin các anh từng giờ...

 

Xuân Hinh - CTV

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc