MB được vinh danh “ngân hàng tiêu biểu về tín dụng xanh” và “Ngân hàng đồng hành cùng doanh nghiệp SME”

09:43 | 27/11/2020

192 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngân hàng Quân đội (MB) vừa nhận đồng thời hai giải thưởng uy tín “Ngân hàng đồng hành cùng Doanh nghiệp nhỏ và vừa” và “Ngân hàng tiêu biểu về Tín dụng xanh” nhờ sự hỗ trợ tích cực đối với các doanh nghiệp SMEs, đặc biệt trong giai đoạn Covid-19, cũng như những đóng góp đáng kể trong hành trình “xanh hóa” tín dụng.
Tuổi 27, MB vươn tầm khát vọngTuổi 27, MB vươn tầm khát vọng

Giải thưởng nằm trong khuôn khổ chương trình Giải thưởng “Ngân hàng Việt Nam Tiêu biểu 2020”(Vietnam Outstanding Banking Awards 2020) do Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế IDG tổ chức nhằm tìm kiếm và tôn vinh các ngân hàng đã có những đóng góp tiêu biểu cho sự phát triển bền vững của nền kinh tế Việt Nam.

MB được vinh danh “ngân hàng tiêu biểu về tín dụng xanh” và  “Ngân hàng đồng hành cùng doanh nghiệp SME”

Năm 2020 là một năm đầy biến động và thách thức đối với ngành ngân hàng Việt Nam nói chung và đặc biệt là với dịch vụ ngân hàng bán lẻ nói riêng. Dịch Covid-19 đã có những tác động không nhỏ làm thay đổi nền tảng vận hành hệ thống theo các chiều hướng tích cực và tiêu cực khác nhau. “Ngân hàng tiêu biểu về tín dụng xanh”và “Ngân hàng đồng hành cùng Doanh nghiệp nhỏ và vừa”là hai trong những hạng mục nổi bật nằm trong hệ thống giải thưởng “Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu 2020”.

Giải thưởng được xét duyệt dựa trên nhiều tiêu chí, đánh giá khách quan, độc lập bởi Hội đồng bình chọn gồm các thành viên đại diện các cơ quan Chính phủ, bộ ngành, hiệp hội trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng và công nghệ thông tin. MB đã đáp ứng đầy đủ, xuất sắc các tiêu chí khắt khe của giải thưởng tín dụng xanh như: Xây dựng tốt các sản phẩm xanh vào danh mục các sản phẩm cho vay hiện có của ngân hàng; xây dựng các điều kiện ưu đãi về lãi suất, về tài sản thế chấp… đối với các khoản cho vay dự án xanh; triển khai hệ thống Quản lý rủi ro môi trường và xã hội trong hoạt động cấp Tín dụng Xanh; Áp dụng tiêu chuẩn môi trường khi duyệt vốn vay hay cấp tín dụng cho các hồ sơ vay vốn có mục tiêu tăng trưởng xanh, thân thiện với môi trường và xã hội…

MB được vinh danh “ngân hàng tiêu biểu về tín dụng xanh” và  “Ngân hàng đồng hành cùng doanh nghiệp SME”

Trong năm 2020, MB đã thực hiện tiếp cận, thẩm định rất nhiều dự án và trở thành ngân hàng tiên phong trong hệ thống các ngân hàng tại Việt Nam cấp tín dụng cho điện gió, điện mặt trời. Đại diện Lãnh đạo MB cho biết, hiện ngân hàng đang cung cấp một nguồn tài chính cho 34 dự án điện mặt trời và điện gió với tổng quy mô vào khoảng 70.000 tỷ đồng, giúp các chủ đầu tư tạo ra khoảng 3.600 MW điện năng lượng tái tạo, góp phần gia tăng nguồn năng lượng sạch đáp ứng nhu cầu tăng trưởng bền vững của nền kinh tế. Các dự án năng lượng tái tạo với những nhà đầu tư có thương hiệu và uy tín tại các khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Tây Nam Bộ… đều đang có sự góp sức từ dòng tín dụng do MB cung cấp và thu xếp.

Bên cạnh việc thu xếp các nguồn vốn trong nước, MB đã thực hiện thu xếp vốn nước ngoài cho 2 dự án điện mặt trời, 5 dự án điện gió theo hình thức bảo lãnh thanh toán cho khoản vay ECA của dự án. Với tiềm lực tài chính vững mạnh, MB có định hướng sẽ tiếp tục đầu tư vào lĩnh vực năng lượng tái tạo, thu xếp vốn thêm cho 1.000 MW điện gió và 1.000 MW mặt trời trong cuối năm 2020 và 2021.

Nếu như Chương trình tín dụng xanh cung cấp cho khách hàng những giải pháp tài chính tốt nhất, hướng tới những giá trị bền vững, giúp giảm mạnh tiêu thụ điện lưới, giảm ô nhiễm môi trường, đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia thì giải thưởng “Ngân hàng đồng hành cùng Doanh nghiệp nhỏ và vừa” là sự ghi nhận khách quan cho những nỗ lực MB đã xây dựng và mang tới cho khách hàng các giải pháp tài chính phù hợp, hiệu quả. Đây cũng là năm thứ ba liên tiếp MB vinh dự được nhận giải thưởng này.

MB được vinh danh “ngân hàng tiêu biểu về tín dụng xanh” và  “Ngân hàng đồng hành cùng doanh nghiệp SME”
Ngân hàng Quân đội (MB) vừa nhận đồng thời hai giải thưởng uy tín.

Thấu hiểu và hỗ trợ các doanh nghiệp gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19, MB luôn đồng hành với doanh nghiệp thông qua việc cung cấp các gói giải pháp hỗ trợ tài chính và phi tài chính phù hợp, cùng doanh nghiệp vượt qua các trở ngại, vướng mắc thông qua các gói chính sách ưu đãi lãi suất ngắn – trung dài hạn dành cho các doanh nghiệp SME mùa Covid. MB đã đưa ra các chính sách ưu đãi lãi suất đa dạng để doanh nghiệp lựa chọn theo nhu cầu, đảm bảo ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh. Điển hình như các Gói tín dụng 20.000 tỷ đồng hỗ trợ giảm lãi suất từ 0.5% đến 1% đối với doanh nghiệp SME bị ảnh hưởng bởi Covid; Gói tín dụng 10.000 tỷ đồng với mức lãi suất giảm tới 1% để hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh phục hồi trong và sau Covid; Chương trình ưu đãi lãi suất vay lên đến 0,9%/năm dành cho doanh nghiệp SME có dòng tiền thường xuyên chuyển về MB...

Trước đó, MB là một trong những doanh nghiệp tiêu biểu được vinh danh trong Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2020 với các sản phẩm nổi bật, đáp ứng đầy đủ ba tiêu chí về chất lượng, đổi mới – sáng tạo và năng lực tiên phong.

Những giải thưởng uy tín này MB đạt được không chỉ góp phần khẳng định vị thế, tính cạnh tranh của một ngân hàng 26 năm tuổi trên thị trường, mà còn một lần nữa khẳng định những nỗ lực của MB trong việc luôn luôn đổi mới, sáng tạo nhằm nắm bắt xu hướng xã hội và mang đến những giá trị gia tăng cho khách hàng và cộng đồng.

PV