Máy bay hạ cánh khẩn cấp trong đêm, phanh bốc cháy

11:36 | 30/09/2015

1,278 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) -  Ngày 29/9, một máy bay của hãng Aer Lingus chở theo 104 hành khách theo hành trình Shannon, Ireland phải hạ cánh khẩn cấp tại sân bay John F. Kennedy sau khi gặp trục trặc kỹ thuật với hệ thống thủy lực.

Phát ngôn viên của chính quyền cảng cho biết máy bay Boeing 757 khởi hành lúc 07h15 nhưng một sự cố đã xảy ra ngay sau đó. Trục trặc trong hệ thống thủy lực khiến phi công mất kiểm soát với cánh tà và cửa càng hạ cánh. Vào 7h30, máy bay Aer Lingus Flight # 110 chở 104 hành khách ngay lập tức trở lại sân bay và hạ cánh khẩn cấp.

may bay ha canh khan cap trong dem phanh boc chay
Hành khách được sơ tán an toàn tại sân bay

Trong khi hạ cánh, máy bay đi nhanh hơn bình thường vào đường băng 22 và phanh quá nóng, gây ra một đám cháy trong khoang bánh đáp. Tuy nhiên, các xe cứu hỏa đã chờ sẵn và kịp thời dập lửa. 

Lực lượng chức năng cho biết chiếc máy bay đã được gỡ bỏ sau khi được kết nối với một tàu kéo. Không ai trong số các hành khách hoặc nhân viên bị thương. Một trong những hành khách trên máy bay kể lại, phi công đã bình tĩnh và tuyệt vời trong suốt toàn bộ thử thách. Đó là một trải nghiệm kỳ quái.

WABC dẫn lời Patrick Dyer Wolf, một hành khách: “Cảnh trông như phim khoa học viễn tưởng. Việc tiếp đất hơi xóc nhưng không mất kiểm soát, phi công đã hoàn thành xuất sắc công việc. Lập tức có 15 hoặc 20 xe cứu hỏa ngay trên đường băng, sẵn sàng tiếp cận máy bay và bắt đầu dập lửa cho chúng tôi gần như tức thì”.

“Khi họ đang tiếp tục phun nước vào máy bay, phi công từ cabin đi ra, giải thích về vụ việc vừa xảy ra. Ông ấy nói một trong các bình thủy lực bị rò rỉ”, hành khách kể.

Kim Oanh

Năng lượng Mới

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc