Mạo danh phóng viên Báo Công an TP HCM để lừa chạy án

19:00 | 21/08/2014

10,294 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 21/8, Công an TP Thủ Dầu Một (tỉnh Bình Dương) đã tạm giữ Huỳnh Bá Thạch Thảo (SN 1972, ngụ TP HCM) để xử lý về hành vi “lừa đảo”.

“Nhà báo” giả lừa chạy án bị bắt quả tang.

 

Lúc 9h ngày 20/8, anh Nguyễn Thanh Hải (Câu lạc bộ Phòng chống tội phạm phường Phú Hòa) nhận được điện thoại của chị Phạm Thị Tuyết Mai trình báo 2 đối tượng nữ có dấu hiệu giả “nhà báo” để chạy án.

Chị Mai kể, trong một lần đi xem bói để nhờ thầy phán xem mức án người thân sẽ nhận về tội cờ bạc, chị Mai quen Thảo. Thảo gạ gẫm chị “chi” tiền thì người thân sẽ… tai qua nạn khỏi.

Thảo khoe đang làm phóng viên cho Báo Công an TP HCM nên quen biết nhiều quan chức. “Nhà báo” còn đưa danh thiếp in lo-go của Báo Công an TP HCM kèm theo địa chỉ để dễ liên lạc. Chị Mai tin tưởng Thảo nên đưa 360 triệu đồng nhờ… bôi trơn.

Không lâu sau đó, TAND TP Thủ Dầu Một lại xử người thân của chị Mai mức án 12 tháng tù giam về hành vi “đánh bạc”.

Tấm danh thiếp Thảo dùng để lừa đảo.

Nghi bị Thảo lừa, chị Mai báo với Câu lạc bộ phòng chống tội phạm phường Phú Hòa. Sau khi xác minh thông tin về “nhà báo” có biểu hiện bất chính, chị Mai tìm cách hẹn Thảo để tìm cách đưa người thân ra tù sớm và “chi” thêm tiền.

Thấy phi vụ lừa đảo như dễ ăn, Thảo từ TP HCM lên TP Thủ Dầu Một và hẹn gặp ở một quán cà phê thuộc phường Phú Cường. Tại đây, Thảo lấy tiền và viết giấy mượn nợ thì bị bắt quả tang. Nhóm “hiệp sĩ” đã đưa Thảo và đối tượng Nguyễn Thị Hòa (SN 1965, tự xưng cộng tác viên của Thảo) về Công an Thủ Dầu Một để làm rõ.

Qua lời khai ban đầu, Thảo thừa nhận không phải là phóng viên báo Công an TP HCM và chỉ giả danh để lừa lấy tiền của nạn nhân.

Hưng Long

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc