Lương công chức có thể lên tối đa 12 triệu đồng

18:45 | 24/10/2011

378 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Theo phương án mở rộng đề án quan hệ tiền lương tối thiểu trung bình tối đa do Bộ Lao động Thương binh và Xã hội tính toán, mức lương tối thiểu của cán bộ, công chức là trên 2 triệu và tối đa có thể ở mức trên 12 triệu đồng/tháng.

Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐ - TB &XH) đang dự kiến hai phương án cho quan hệ tiền lương nói trên cho giai đoạn cải cách chính sách lương công chức 2012 – 2020. Theo đó, hai phương án tính lương đối với bộ, công chức được đưa ra:

Phương án thứ nhất, quan hệ tiền lương tối thiểu (nhân viên phục vụ bậc 1) – trung bình (chuyên viên bậc 1) – tối đa (chuyên gia cao cấp bậc 3) theo cách tiếp cận tương quan với khu vực thị trường là 1 – 3,2 – 15. Như vậy, tính theo mức lương tối thiểu 830.000 đồng/tháng hiện nay, sẽ có mức lương thấp nhất – mức lương trung bình – mức lương tối đa tương ứng là 830.000 đồng/tháng – 2.656.000 đồng/tháng – 12.450.000 đồng/tháng.

Lương công chức tăng theo lộ trình của Chính phủ.

Phương án thứ hai, hệ số lần lượt là 1 – 3,5 – 15. Với phương án này, mức lương tương ứng là 830.000 đồng/tháng – 2.905.000 đồng/tháng – 12.450.000 đồng/tháng (lương nhân viên là chuyên viên bậc 1 có hệ số cao hơn một chút).

Cũng theo Bộ, đối với các chế độ ngoài lương, phục vụ hoạt động công vụ như: tiền điện thoại, phụ cấp phục vụ, chế độ xe ôtô đưa đón công tác… là các chế độ phục vụ cho hoạt động công vụ, không đưa vào mức tiền lương cơ bản.Tính toán được Bộ đưa ra trên cơ sở phương pháp xác định tiền lương của khu vực hành chính, dựa trên hệ thống nhu cầu của người lao động và độ phức tạp lao động của từng chức danh, so sánh với tiền lương trong khu vực thị trường.

Nói về đề án này, Thứ trưởng Bộ LĐ – TB & XH Bùi Minh Huân cho biết, đề án Bộ đưa ra sẽ như một chiếc thước tính toán ở ba mốc tối thiểu – trung bình – tối đa, để Chính phủ dựa vào đó quyết định thời điểm và mức thực hiện đến đâu là hợp lý.

“Đây chỉ là để án chung mà Bộ đưa ra, trên thực tế mỗi khi thực hiện quyết định mức lương cụ thể đối với cán bộ, viên chức, theo lộ trình Bộ phải làm đệ trình, rồi thông qua Quốc hội phê duyệt rồi mới triển khai” – ông Huân nói rõ.

Theo DT

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc