Lúc lãi khủng sao không kêu?

14:32 | 23/05/2013

555 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Thư ngỏ gửi những ông bất động sản hay kêu.

Như Thổ (NLM số 223)

Kính thưa các ông “bất động sản” hay kêu khóc. Gần đây các ông kêu gào giá đất xuống thấp quá, rồi các ông cầu xin Nhà nước có gói hỗ trợ này, gói hỗ trợ kia. Tóm lại là các ông kêu nhiều quá. Nhưng nếu như cách đây 2, 3 năm các ông kêu lên rằng, giá nhà đất đang tăng cao, doanh nghiệp lãi lớn quá, đề nghị Chính phủ phải có biện pháp ghìm giá nhà đất xuống, không được phát triển nóng quá như thế này thì tốt biết bao. Lúc các ông thu lãi khủng từ bất động sản, các ông có kêu Chính phủ đâu, còn bây giờ, khi nhà cửa ế đọng, không bán được thì các ông lại kêu.

Tại sao các ông không nghĩ rằng, cái hậu quả mà các ông đang phải gánh ngày hôm nay đó chính là từ các ông gây ra.

Các ông đầu tư vào bất động sản bằng cách vay tiền ngắn hạn để đi đầu tư dài hạn.

Các ông vẽ ra những con số tăng trưởng ảo về nhà cửa để tranh cướp đất, mở rộng các khu đô thị để rồi xây xong không biết ai ở.

Các ông làm ăn gian dối, đặc biệt là đối với các dự án nhà phục vụ mục đích an sinh xã hội, nhà chưa ở đã hỏng, thiết bị chưa dùng đã xuống cấp.

Các ông hùa với nhau thổi giá nhà đất lên quá cao so với giá trị thực…

Cái giả không thể là thật, cái thật không thể là giả… cuối cùng, sự thực về cái bong bóng bất động sản đã vỡ và các ông là người thổi lên thì các ông phải chịu. Tại sao các ông cứ kêu váng cả lên như vậy. Khi các ông đại thắng về nhà đất, các ông đua nhau sắm xe xịn, xây biệt thự, làm trang trại cho riêng mình, các ông ăn chơi phè phỡn và các ông tiêu tiền cứ như tiền là lá rừng quét được... nay các ông kêu gì nữa.

Cổ nhân đã có câu: “Tiên trách kỷ, hậu trách nhân”. Các ông “bất động sản” hãy biết tự trách mình và nên tự sám hối, đừng kêu la, than vãn, đừng rơi nước mắt cá sấu xin trợ cấp.

Không hiểu các ông có biết hai chữ “nguy cơ” không? Đúng là các ông hiện nay đang “nguy” nhưng “cơ” lại nằm cạnh đấy. Ấy là sẽ có cơ hội để phát triển cho những doanh nghiệp bất động sản làm ăn nghiêm túc, đúng đắn, biết nhìn trước ngó sau và điều quan trọng là nếu như các ông “chết bớt” đi thì giá nhà cửa sẽ trở về đúng giá trị thực, lúc ấy người dân mới có cơ hội được sở hữu nhà cửa.

Các ông “bất động sản” hầu hết đều rất mê tín và chịu khó đi lễ đền chùa, miếu mạo, rất chăm lo phong thủy, nhưng hình như các ông không biết rằng, chả có Thần Phật nào lại giúp đỡ các ông khi các ông đã làm ăn gian dối. Còn trong 84 quẻ của kinh dịch thì quẻ tốt nhất là quẻ Thủy Hỏa Ký Tế thì cũng đã cảnh báo rằng: họa đến nơi rồi đấy, lo mà chống đỡ đi. Còn những quẻ xấu nhất là những loại quẻ Du Hồn thì cũng lại báo rằng, cơ hội mới sắp đến, hãy cố làm để mà đón nhận cơ may.

Kính thưa các ông “bất động sản” hay kêu, xin các ông hãy tự trách mình và đừng van xin bất kỳ sự cứu trợ nào.

Như thế xấu hổ lắm!

N.T