Lotte đưa vào sử dụng hệ thống xử lý nước mưa thành nước uống cho một trường học ở Hà Nội

16:30 | 30/08/2019

1,903 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Với mục tiêu tiết kiệm nguồn tài nguyên nước bằng cách tận dụng nguồn nước mưa, đồng thời nâng cao chất lượng nước uống cho giáo viên và học sinh, Tập đoàn Lotte đã khánh thành “Hệ thống thu gom và xử lý nước mưa thành nước uống” tại Trường mầm non Phương Canh (Hà Nội).    
lotte dua vao su dung he thong xu ly nuoc mua thanh nuoc uong cho mot truong hoc o ha noiVì sao Sa Pa thiếu nước sạch nghiêm trọng?
lotte dua vao su dung he thong xu ly nuoc mua thanh nuoc uong cho mot truong hoc o ha noiHà Nội lắp đặt ba trụ nước sạch miễn phí
lotte dua vao su dung he thong xu ly nuoc mua thanh nuoc uong cho mot truong hoc o ha noiHà Nội phải quyết liệt mới có thể “giải bài toán” nước sạch

“Hệ thống thu gom và xử lý nước mưa thành nước uống” là công trình được nghiên cứu bởi giáo sư Han Moo Young thuộc trường Đại học quốc gia Seoul. Sau thời gian khảo sát, đến tháng 7/2019, Tập đoàn Lotte; trường Đại học Xây Dựng Hà Nội; Quỹ Geen Fund; Trường Đại học quốc gia Seoul (SNU) đã phối hợp triển khai dự án “Hệ thống thu gom và xử lý nước mưa thành nước uống” đã chọn trường mầm non Phương Canh, phường Phương Canh làm địa điểm thực hiện. Chỉ sau gần 2 tháng triển khai, công trình đã được đưa vào sử dụng. Cung cấp nước sạch uống tại chỗ cho giáo viên và học sinh của trường. Đặc biệt công trình không sử dụng bất cứ hoạt chất hoá học nào trong tất cả quá trình xử lý nước.

lotte dua vao su dung he thong xu ly nuoc mua thanh nuoc uong cho mot truong hoc o ha noi
Giáo sư Han Moo Young chia sẻ về dự án "Hệ thống thu gom và xử lý nước mưa thành nước uống"

Ông Kim Dong-bae, Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam cho biết, đây là công trình rất ý nghĩa cho mối quan hệ hợp tác Việt Nam - Hàn Quốc. Đồng thời còn đem lại nguồn nước sạch phục vụ cho giáo viên và học sinh tại đây. Không chỉ như vậy, trong thời điểm nguồn nước sạch đang ngày càng khan hiếm, công trình chính là một trong những phương án hữu hiệu nhất để tiết kiệm nguồn tài nguyên quý giá này. Đại sứ Hàn Quốc cũng kỳ vọng, từ những hiệu quả này dự án sẽ được mở rộng ra nhiều địa phương khác ở Việt Nam.

Ông Sun Woon Eom, Tổng giám đốc Lotte Shopping Plaza Việt Nam cho biết: “Trường mầm non Phương Canh là cơ sở thứ 3 được công ty áp dụng công nghệ xử lý nước mưa trở thành nước uống. Trong thời gian tới Lotte vẫn sẽ tiếp tục duy trì những dự án này tại các địa điểm khác để mang lại nguồn nước sạch cho cộng đồng cũng như bảo vệ nguồn tài nguyên nước và môi trường của Việt Nam”.

Là đơn vị được thụ hưởng công trình, bà Nguyễn Thị Mai Uyên, Hiệu trưởng trường mầm non Phương Canh chia sẻ: “Trong những năm gần đây phường Phương Canh có tốc độ đô thị hóa nhanh. Nhưng để đảm bảo cho học sinh được sinh hoạt trong môi trường an toàn, đủ điều kiện và cho trẻ được hưởng những gì tốt đẹp nhất vẫn được nhà trường ưu tiên hàng đầu. Do đó, được sự hỗ trợ từ phía Hàn Quốc dự án “Hệ thống thu gom và xử lý nước mưa thành nước uống” đã được đưa vào sử dụng. Hệ thống xử lý nước hoàn toản đảm bảo về chất lượng cho học sinh uống tại trường đã được kiểm định”.

Chia sẻ rõ hơn về dự án, Giáo sư Han Moo Young Chuyên Khoa kỹ thuật dân dụng và môi trường thuộc trường Đại học quốc gia Seoul cho rằng: “Với khí hậu ở Việt Nam có mưa rất nhiều, nếu chúng ta có hệ thống thu gom xử lý nước như thế này thì sẽ không phải lo về việc thiếu nước sạch. Hơn nữa tôi nghĩ Việt Nam nên quan tâm tới công trình này, kết cấu của nó rất đơn giản và gọn nhẹ mà không kém phần quan trọng trong đời sống sinh hoạt của người dân. Từ đó có thể mở rộng triển khai dự án cho người dân, nhằm giảm bớt chi phí mua nước sạch và góp phần bảo vệ nguồn tài nguyên đang có nguy cơ cạn kiệt này”.

Giáo sư Han Moo Young cũng nói thêm, chỉ cần có cách thức xây dựng và quản lý dự án thật tốt, những công ty lớn khác như Tập đoàn Lotte cảm thấy việc đầu tư có hiệu quả và thấy đây là một việc làm đầy ý nghĩa cho cộng đồng người dân thì các công ty khác cũng không ngần ngại đầu tư những công trình có lợi cho cộng đồng như dự án này.

Nguyễn Anh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc