Lời trần tình của kẻ nhắn tin "con ông bà học ngu như bò"

14:41 | 01/10/2016

1,513 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 29-9, Công an quận Ba Đình, Hà Nội đã phối hợp với Phòng Cảnh sát phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an TP Hà Nội điều tra làm rõ vụ truy cập bất hợp pháp vào mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng internet hoặc thiết bị số của người khác gây mất uy tín trường THCS Ba Đình, quận Ba Đình, Hà Nội.

Quá trình điều tra, cơ quan chức năng đã làm rõ động cơ, mục đích của đối tượng nêu trên.

loi tran tinh cua ke nhan tin bay toi 1700 phu huynh

Trước đó, ngày 25-9, tin nhắn với nội dung "con ông bà học ngu như bò, tôi không hiểu ông bà có biết dạy con không nữa???" đến khoảng 1.700 phụ huynh đang sử dụng dịch vụ sổ liên lạc điện tử của trường THCS Ba Đình đã gây bức xúc trong phụ huynh học sinh. Nhà trường THCS Ba Đình sau đó đã kiểm tra lại hệ thống sổ liên lạc điện tử và đề nghị Công an quận Ba Đình điều tra làm rõ sự việc nêu trên.

Quá trình điều tra, cơ quan Công an đã xác định người gửi tin nhắn với nội dung "con ông bà học ngu như bò, tôi không hiểu ông bà có biết dạy con không nữa???" đến khoảng 1.700 phụ huynh đang sử dụng dịch vụ sổ liên lạc điện tử của trường THCS Ba Đình là Nguyễn Việt Cường, 25 tuổi, kỹ sư tin học, trú tại quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Theo lời tường trình ban đầu của Cường, trước đây Cường là nhân viên cho Công ty chuyên cung cấp sổ liên lạc điện tử cho trường THCS Ba Đình và Cường có mật khẩu truy cập vào phần mềm sổ liên lạc của nhà trường.

Do có mâu thuẫn với Giám đốc Công ty, muốn làm mất uy tín để nhà trường cắt hợp đồng với Công ty cũ của mình nên Cường đã dùng máy di động có kết nối mạng wifi truy cập vào trang web có bảo mật của Công ty. Sau đó, Cường đã thao tác trên máy xóa tên 2 giáo viên trong Ban Giám hiệu, xáo trộn tổ chức trong trường bằng cách sắp xếp giáo viên trong các tổ lẫn với nhau; xóa danh sách một số học sinh chưa kích hoạt dịch vụ sổ liên lạc điện tử.

Ngoài ra, Cường còn truy cập vào phần mềm quản lý tin nhắn và nhắn tin với nội dung "con ông bà học ngu như bò, tôi không hiểu ông bà có biết dạy con không nữa???" đến khoảng 1.700 phụ huynh đang sử dụng dịch vụ sổ liên lạc điện tử của trường THCS Ba Đình.

Anh Hiếu

Công an nhân dân

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc