Lời khai của người phụ nữ đâm tử vong kẻ trộm ở Long An

13:19 | 12/03/2019

3,542 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Theo lời khai của ban đầu của người vợ, trước khi chụp được con dao đâm tử vong kẻ sát hại chồng mình, chị Hằng bị tên trộm cầm dao truy sát với nhiều vết chém trên người...

Liên quan đến vụ án mạng nghiêm trọng, khiến 2 người chết và 1 người bị thương, xảy ra tại xã Thuận Thành (huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An), Bệnh viện đa khoa huyện Cần Giuộc xác nhận, chị Nguyễn Thúy Hằng (SN 1981, người vợ nghi dùng dam đâm chết kẻ trộm đã sát hại chồng mình), đã được xuất viện để về nhà lo hậu sự cho chồng.

Chị Hằng bị chém 2 vết ở lưng và 1 vết sau gáy, nhưng chỉ trúng phần mềm.

loi khai cua nguoi phu nu dam tu vong ke trom o long an
Nhiều người dân tại Long An tụ tập theo dõi tại hiện trường vụ việc.

Đồng thời, chiều 11/3, sau khi kết thúc việc khám nghiệm, thi thể anh Võ Tấn Hội (SN 1981, chồng chị Hằng, trú xã Thuận Thành, huyện Cần Giuộc), cũng được bàn giao cho gia đình mai táng.

Hiện, cơ quan điều tra đang xem xét các tình tiết của vụ án, xem hành động của chị Hằng có phải là phòng vệ chính đáng hay không để ra các quyết định tố tụng. Trong thời gian này, chị Hằng không được rời khỏi nơi cư trú nhằm phục vụ công tác điều tra.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu chị Hằng khai nhận, khoảng 0h30 ngày 11/3, chị nghe tiếng kêu cửa từ phía ngoài. Do tiếng nói khá quen nên chồng chị bước ra khỏi giường tới mở cửa. Tuy nhiên, chưa đầy 1 phút, chị Hằng bất ngờ nghe tiếng kêu thất thanh của chồng và sau đó thấy anh Hội ngã quỵ xuống đất.

Chưa kịp hoàn hồn, chị bị đối tượng Nguyễn Thành Trung (SN 1988, ngụ ấp Thuận Bắc, xã Thuận Thành, huyện Cần Giuộc) lao vào dùng dao khống chế, đe dọa để hỏi chỗ cất giấu tiền, vàng nhằm cướp tài sản.

Nhìn thấy chồng bị sát hại, chị Hằng cố xô mạnh đối tượng để chạy thoát ra ngoài tri hô thì bị Trung lao theo chém. Lúc gần thềm nhà, trong lúc dằng co để thoát thân, chị Hằng chụp được con dao, quơ lại phía sau trúng ngay vào vùng đầu đối tượng Trung khiến tên trộm gục xuống đất và tử vong sau đó, cách thi thể chồng chị khoảng 5 mét.

Nhận tin báo, lực lượng Công an huyện Cần Giuộc đã nhanh chóng có mặt, phối hợp với Phòng kỹ thuật hình sự công an tỉnh tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và lấy lời khai.

Theo người thân của chị Hằng, cách nay hơn 1 tháng, Trung có vay mượn của vợ chồng chị Hằng khoảng 60 triệu đồng. Mặc dù, nhiều lần gia đình đòi, tuy nhiên đối tượng khất lần chưa trả. Gần đây tới ngày trả lãi nên có khả năng Trung ra tay gây án vì lý do này.

Hiện, vụ việc đang được Phòng CSHS Công an tỉnh Long An tiếp tục điều tra, thụ lý.

T.P (TH)

loi khai cua nguoi phu nu dam tu vong ke trom o long an Bắt đối tượng khiến cả xã lao đao, “mất ăn, mất ngủ” lo mất Tết
loi khai cua nguoi phu nu dam tu vong ke trom o long an Tố bạn trộm xe, bị tố cáo ngược tội giết người chôn xác
loi khai cua nguoi phu nu dam tu vong ke trom o long an Chồng dùng kéo đâm vợ "10X" tử vong
loi khai cua nguoi phu nu dam tu vong ke trom o long an Trộm xịt thuốc khiến chủ nhà mê man rồi trộm tài sản
loi khai cua nguoi phu nu dam tu vong ke trom o long an Chém chủ nhà 17 nhát khi bị phát hiện trộm tài sản