Lời kể của nạn nhân thoát chết vụ "radio cài thuốc nổ"

07:00 | 17/12/2012

1,064 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Ngay sau khi xảy ra vụ nổ đặt mìn bằng radio ở lán trại trong khu rừng nguyên sinh, thuộc khoảnh 7, tiểu khu 196 (thôn 8, xã Đồng Nai, huyện Bù Đăng, huyện Bình Phước), PV Petrotimes đã có cuộc trò chuyện cùng nạn nhân.

>> 'Quà tặng' là một chiếc radio cài thuốc nổ

Câu chuyện tình ái của nạn nhân

Trò chuyện với chúng tôi, nạn nhân Võ Thị Quý Thiện (SN 1971, thường trú khu phố Thắng Lợi, thị trấn Tân Phú, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước) thoát chết trong vụ nổ đặt mìn bằng radio vẫn chưa hết bàng hoàng.

Theo lời chị Thiện, rất có thể nguyên nhân của vụ việc bắt nguồn từ chuyện ghen tuông tình ái giữa chồng chị với người làm công ngay tại lán trại.

Lán trại nơi xảy ra vụ nổ

Cách đây 3 năm, chị Thiện thuê một cô gái tên N.T.T.T cùng chồng của cô này là ông N.V.N về làm công cho gia đình.

Trong thời gian mới về, vợ chồng chị rất quý mến T. Chị xem T như chị em trong nhà. Cách đây khoảng một năm, T có tâm sự là đang cần tiền để xây nhà. Chị Thiện không ngần ngại và đã cho T vay một khoản như là hỗ trỡ xây nhà. Chị còn cho cả chồng T vay tiền để mua máy cày, máy cưa để gia đình T làm ăn.

Vào khoảng tháng 7/2012, chị Thiện cùng chồng và gia đình T đến lán trại trên để khai thác 49 héc-ta rừng lấy gỗ. Khu vực này được quy hoạch để làm thủy điện ĐaM’lo. Trong thời gian này, chị Thiện loáng thoáng nghe nhiều người kể lại chuyện chồng chị có quan hệ tình ái với T.

Ban đầu, chị không tin đó là sự thực. Lời ra tiếng vào khá nhiều, chị Thiện bắt đầu nghi ngờ và quyết tìm ra sự thật.

Chị Thiện kể lại sự việc với PV Petrotimes

Vào một đêm tối trời cách đây khoảng 1 tháng, chị Thiện đã bắt gặp chồng chị và T trên người không mảnh vải che thân đang quấn lấy nhau trong lán trại. Máu ghen của người phụ nữ nổi lên, chị Thiện yêu cầu T ôm quần áo ra khỏi lán trại ngay trong đêm. Đến hôm sau, chị Thiện đòi T trả lại tất cả tài sản, những gì đã được gia đình chị Thiện cho vay trước đó.

Chồng T không chịu trả lại số tài sản đã vay của gia đình chị Thiện nên nhiều lần đe dọa ném lựu đạn giết cả nhà.

Tiếng nổ kinh hoàng…

Chị Thiện kể lại, khoảng 5h sáng ngày 12/12, chị Thiện thức dậy thì thấy chiếc xe ôtô loại bán tải mang biển số 51C-100.0 đang đậu trước lán trại nhưng chưa có gì trên đó. Đến hơn 1 giờ đồng hồ sau, chị bước ra ngoài để đi lấy nước và phát hiện một gói quà trong bọc xốp màu vàng được đặt trên thùng xe. Chị Thiện không để ý lắm đến gói quà vì nghĩ rằng của một trong hơn 50 người làm công tại đây.

Chân chị Thiện bị miếng nổ văng trúng

Đến 8h, chị Thiện thấy chẳng ai nhận gói quà trên nên gọi người giúp việc là Huỳnh Thị Mai Lan (SN 1976, ngụ xã Bình Khánh, huyện Cần Giờ, TP HCM) ra xe lấy bọc xốp màu vàng vào lán kiểm tra. Chị Lan lấy bọc xốp vào trong rồi đi pha nước để uống. Chị Thiện ngồi phía ngoài mở từng lớp bọc xốp bên trong ra và cuối cùng phát hiện chiếc radio mới tinh có để kèm sẵn 3 cục pin rời rạc bên ngoài.

Chị Thiện thấy radio và pin có sẵn nên tra từng cái một vào chỗ để pin. Lần lượt, cục pin thứ nhất, đến cục pin thứ 2 và rồi cục pin thứ 3 nằm lọt vào bên trong thì phát ra tiếng nổ lớn. Chị Thiện văng té xuống đất ngất xỉu ngay sau đó và được mọi người đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước.

Vết thương ở tay của chị Thiện

 

Vụ việc được trình báo lên cơ quan chức năng để điều tra làm rõ. Hiện vụ việc trên đã được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Phước khởi tố vụ án. Nghi can trong vụ cài thuốc nổ vào radio cũng đã được triệu tập để điều tra.

Hưng Long

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc