Lợi dụng thời tiết xấu, phiến quân khủng bố tấn công SAA tại Hama

11:04 | 04/03/2019

427 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sáng sớm 3/3, quân đội Chính phủ Syria (SAA) đã đẩy lùi một cuộc tấn công khủng bố lớn nhằm vào các vị trí của lực lượng này ở tỉnh Hama, khu vực giáp ranh với tỉnh Idlib.
loi dung thoi tiet xau khung bo tan cong saa tai hama
Các binh sĩ SAA tại Hama

Theo đài truyền hình Nhà nước Syria, phiến quân đã tấn công vào các vị trí của SAA ở tỉnh Hama lúc 1h30' (giờ địa phương).

Được biết, các tay súng khủng bố đã lợi dụng điều kiện thời tiết xấu để tiến hành vụ tấn công kể trên.Tuy nhiên, lực lượng SAA đã dũng cảm đẩy lùi vụ tấn công, tiêu diệt nhiều phiến quân, phá hủy nhiều thiết bị và vũ khí của chúng.

Về phía quân đội chính phủ Syria, một số binh sĩ cũng bị thiệt mạng và bị thương.

Thực tế, tỉnh Idlib là một trong số những khu vực ở Syria có nhiều phiến quân, đặc biệt là những tay súng thuộc nhóm khủng bố Jabhat Nusra. Bên cạnh đó, hàng nghìn tay súng đã được chuyển từ các vùng khác ở Syria tới tỉnh này.

Trước đó, vào cuối tháng 2, khi trả lời phỏng vấn Đài phát thanh Al Mayadeen, Cố vấn chính trị và truyền thông của Tổng thống Syria Bashar Assad, Bouthaina Shaaban nói rằng, giới lãnh đạo Syria đã quyết tâm giành lại quyền kiểm soát tỉnh Idlib và đang thảo luận khung thời gian cũng như cách thức thực hiện.

Mai Lâm

SPN