Lionel Dahmer - tên giết người kinh hoàng nước Mỹ (Phần 4)

13:15 | 24/05/2019

1,866 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Cả những bức ảnh do chính Dahmer chụp các nạn nhân cũng được các nhà điều tra tìm thấy. Trong số đó có bức ảnh chụp đầu của một người đàn ông trong bồn rửa bát; cái khác lại chụp nạn nhân bị mổ phanh dọc từ cổ xuống đến háng, vết cắt rất ngọt và tôi có thể nhìn thấy rõ cả xương chậu". Một vài bức ảnh nữa chụp những nạn nhân trước khi bị giết trong tư thế như nô lệ tình dục.

Nhưng Dahmer đã thuyết phục nhà tù cho phép hắn được giao tiếp nhiều hơn với các bạn ở trong tù. Hắn có thể ăn và làm việc chung với bạn tù.Tuy nhiên, sáng ngày 28-11-1994, Dahmer bị một bạn tù đánh chết vào lúc 9 giờ 11 phút sáng 28-11-1994.. Kết thúc một cuộc đời tội lỗi.

lionel dahmer ten giet nguoi kinh hoang nuoc my phan 4

Dahmer tại phiên tòa

Sau cái chết của con trai, năm 1994, ông Lionel Dahmer xuất bản quyển sách “Câu chuyện của một người cha” và quyên góp tiền bán sách cho gia đình các nạn nhân.

Cuốn sách mô tả những suy nghĩ và tình cảm của một người cha đau buồn, bất lực trước những quyết định đen tối không tưởng của con. Với lối viết chân thực, mạnh mẽ nhưng buồn bã và nhạy cảm, Lionel đã khiến độc giả hiểu thêm về vai trò của người làm cha mẹ đối với con cái, về bản chất của tình phụ tử, nguyên nhân của sự điên loạn.

Trong cuốn sách, ông Lionel – một tiến sĩ hóa học, thẳng thắn nhìn nhận những tiêu cực ảnh hưởng trong đời sống của Dahmer. Mẹ của Dahmer không khỏe, bà thường xuyên đau ốm. Ông bố thường xuyên ở lại nơi làm việc để tránh những sự rắc rối trong gia đình. Vợ chồng lạnh nhạt, xa cách. Và họ ly hôn khi Dahmer mới 8 tuổi. Theo ông Lionel thì lý do chính khiến Dahmer thay đổi bản chất là do việc chuyển tới sống tại Ohio. Dahmer lạc lõng giữa đám bạn bè và càng ngày càng thu mình lại.

Tài sản của Dahmer được giao tặng cho 11 gia đình nạn nhân thưa kiện vì thiệt hại. Dahmer là một trong những nhân vật gây chấn động nhất lịch sử nước Mỹ, được đưa lên nhiều bộ phim.

Vì sao Dahmer giết người?

Chia sẻ với thám tử Kennedy, Dahmer khẳng định rằng mình không chỉ phanh thây và quan hệ tình dục với thi thể các nạn nhân mà còn ăn thịt họ. Hắn tin rằng chỉ cần ăn thịt ai thì người đó sẽ sống lại trong hắn. Tại sao Jeffrey Dahmer lại trở nên thú tính như vậy?

Hắn đã trở thành một tên giết người nguy hiểm, một kẻ ăn thịt người và một kẻ bị bệnh thần kinh như thế nào? Nhiều giả thiết được đặt ra: do tuổi thơ ấu không yên bình, bố mẹ không nuôi nấng tốt, đầu bị chấn thương, tác hại của chứng nghiện rượu, nghiện ma túy…

lionel dahmer ten giet nguoi kinh hoang nuoc my phan 4

Jeffrey Lionel Dahmer.

Tuy nhiên, trong cuốn sách “Câu chuyện của người làm cha”, ông Lionel Dahmer - bố của kẻ sát nhân khẳng định rằng vợ chồng ông luôn muốn mang đến sự giáo dục tốt nhất dành cho con. Thể nhưng, những đứa trẻ đã tự dựng lên một rào cản lớn, tách rời bản thân khỏi cha mẹ chúng. “Các bậc cha mẹ rất sợ khi con cái mình trở nên như thế. Nó giống như một dòng nước xoáy cuốn con bạn đi”.

Tâm thần vẫn bị kết án tù

Ông Lionel cũng khá thẳng thắn nhìn nhận những tiêu cực ảnh hưởng trong đời sống của Dahmer. Không có gia đình nào hoàn hảo. Mẹ của Dahmer có sức khỏe không tốt, thường xuyên đau ốm. Còn ông là một nhà hóa học đã lấy được bằng tiến sỹ. Ông Lionel thường xuyên ở nơi làm việc để tránh những sự rắc rối trong gia đình. Vợ chồng lạnh nhạt, xa cách. Và họ ly hôn khi Dahmer mới 8 tuổi.

Song đó không phải là nguyên nhân cốt yếu dẫn đến việc thay đổi nhân tính một cách không thể kiểm soát như vậy. Theo ông Lionel, lý do chính khiến Dahmer thay đổi bản chất là do việc chuyển tới sống tại Ohio. Dahmer lạc lõng giữa đám bạn bè và càng ngày càng thu mình lại. Từ năm 10 - 15 tuổi, Jeffrey Dahmer bắt đầu thể hiện sự lập dị của mình.

“Thằng bé thường xuyên lục lọi những túi rác xung quanh nhà để sưu tầm xác hay bộ phận của những con vật đã chết để lập ra một cái nghĩa trang của riêng mình. Nó lột da của chúng. Có khi còn xuyên đầu của một con chó trên cái cọc” - ông Lionel nhớ lại.

Trong khi những đứa con trai khác theo đuổi sự nghiệp, học hành và lập gia đình thì Dahmer lại chẳng có mục tiêu gì. “Nó hoàn toàn tách biệt khỏi cuộc sống bình thường, sống theo cách của riêng mình, chẳng giống ai” – ông Lionel nói.

lionel dahmer ten giet nguoi kinh hoang nuoc my phan 4
Jeffrey Lionel Dahmer và Luật sư tại Tòa

Trong đầu Dahmer chỉ có những hình ảnh tưởng tượng của cái chết và chặt chân tay, các biểu hiện của Dahmer giống như một thiếu niên bị bệnh tâm thần. Mọi chuyện càng trở nên nghiêm trọng khi Dahmer bắt đầu có những hành động bệnh hoạn như: cởi truồng giữa đường, quấy rối trẻ nhỏ và kinh khủng nhất là giết người.

Cứ mỗi lần như vậy, ông Lionel lại thuê luật sư giúp đỡ và mong đứa con trai của mình sẽ tiến bộ. Tuy nhiên, những mong muốn tưởng chừng đơn giản của ông lại không được đền đáp. Khi đó, Lionel nhận ra rằng đứa con bé bỏng ngày nào đã không còn trong vòng tay chăm sóc của ông.

Giáo sư James Fox, Chủ nhiệm Khoa Tâm lý tội phạm của Trường Đại học Northeastern tại Boston lại cho rằng: “Không có điều gì dự báo được thảm kịch này sẽ xảy ra. Không thể giải thích nổi những hành vi kỳ lạ như vậy. Nhân cách của Jeffrey Dahmer bị phá hủy khi mẹ hắn bỏ đi. Tuy nhiên thật không công bằng khi đổ trách nhiệm này cho bố mẹ của Dahmer. Kẻ tội phạm là hắn chứ không phải cảnh sát hay đấng sinh thành ra hắn”.

Giáo sư Fox nhận định rằng Dahmer là kẻ giết người hàng loạt đặc biệt: “Hắn không thể kiểm soát được bản thân và bị chi phối bởi những suy nghĩ bệnh hoạn. Hầu hết các sát thủ đều dừng lại sau khi nạn nhân đã chết nhưng riêng đối với Dahmer, cái chết của họ chỉ là khởi đầu của cuộc vui.”./.

Thiên Phú