Lionel Dahmer - tên giết người kinh hoàng nước Mỹ (Phần 2)

18:00 | 23/05/2019

2,310 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Chỉ trong vòng 15 tháng, tên ác quỷ đã giết 12 người. Thậm chí có thời điểm, cứ 1 tuần hắn lại giết 1 người, bất kể nạn nhân có phải người đồng tính hay lưỡng tính không. Nạn nhân lớn tuổi nhất của hắn 31 tuổi, còn trẻ nhất là cậu bé người Lào Konerak, 14 tuổi

Vào ngày 14-5-1990, Dahmer chuyển tới căn hộ số 213 trên phố 924 North 25th Street và sự giết chóc bắt đầu dã man hơn. Trong vòng 15 tháng, hắn ta đã cướp đi sinh mạng của 12 người đàn ông. Vào cuối năm 1990, có bốn người bị ông giết chết; hai người vào tháng 2 và tháng 4-1991 và một người vào tháng 5-1991.

lionel dahmer ten giet nguoi kinh hoang nuoc my phan 2

Jeffrey Lionel Dahmer.

Sự điên cuồng này lên tới đỉnh điểm vào khoảng tháng 5 tới tháng 7-1991. Trong thời gian này, cứ 1 tuần hắn giết chết một người. Ba người da đen, 1 người da trắng, 1 người Lào và một người Tây Ban Nha đã trở thành nạn nhân của Dahmer. Song không phải tất cả đều là những người đồng tính hay lưỡng tính. Nạn nhân trẻ nhất là Konerak, 14 tuổi, và người già nhất 31 tuổi.

Hành vi tha bổng tên giết người hàng loạt một cách khó hiểu

Trong số các nạn nhân của Dahmer, đáng chú ý nhất là Sinthasomphone, một cậu bé người Lào. Một đêm tháng 5-1991, Dahmer đã gặp Konerak Sinthasomphone, một cậu bé người Lào 14 tuổi. Sau khi chuốc mê dược Konerak, hắn đưa cậu đến một căn hộ bốc mùi và cưỡng bức cậu.

Khoảng 2h sáng, Konerak tỉnh lại và phát hiện một người đàn ông tóc vàng đang nằm đè lên người mình. Bằng tất cả sức mạnh, Konerak đã đứng dậy và mò được ra cửa. Cậu bé hoảng loạn đến mức không nhận ra mình đang trần truồng. Nhân lúc Dahmer ra ngoài, lợi dụng sơ hở, Konerak trần truồng lao ra khỏi căn hộ của Dahmer và chạy thật nhanh vì đây là cơ hội duy nhất để có thể sống sót.

lionel dahmer ten giet nguoi kinh hoang nuoc my phan 2
Cậu bé người Lào Konerak Sinthasomphone, .

Vào khoảng 2 giờ sáng, Sandra Smith – một nhân chứng gần đó đã nhìn thấy cậu chạy rất nhanh trong tình trạng khỏa thân nên đã gọi 911. Smith không biết cậu bé là ai, song chắc chắn cậu bé bị thương và đang hoảng loạn. Các nhân viên y tế tới trước tiên và sau đó ít phút là cảnh sát. Họ đang cố tìm hiểu điều gì đã xảy ra với cậu bé gốc Á này thì một gã đàn ông cao lớn, tóc vàng tiến đến chỗ cậu bé.

Gã tóc vàng khai rằng, Konerak là người tình của hắn và đang say rượu. Trong cơn hoảng loạn và bị ảnh hưởng bởi thuốc mê, Konerak không thể thuyết phục được cảnh sát tin mình đang bị hại. Gã tóc vàng thậm chí còn đưa cảnh sát thẻ căn cước của hắn. Nhìn thấy Konerak đã hoảng loạn chống cự gã tóc vàng trước khi cảnh sát tới, Sandra Smith ra sức can thiệp. Tuy nhiên, cảnh sát vẫn bỏ ngoài tai và lắng nghe gã đàn ông da trắng.

Để xác minh lời khai, hai viên cảnh sát đã cùng cậu bé và gã tóc vàng quay trở lại căn hộ. Nó bốc mùi dù khá ngăn nắp. Quần áo Konerak được gấp và đặt trên ghế sofa. Ngoài ra, còn có 2 tấm ảnh cậu bé mặc quần bơi màu đen. Konerak ngồi lặng trên ghế và không thể nói chuyện rành mạnh. Thậm chí, dường như cậu còn không hiểu rõ giải trình của gã đàn ông tóc vàng với cảnh sát. Hắn xin lỗi cảnh sát vì đã để người tình gây náo loạn và hứa sẽ không để chuyện như thế tái diễn.

Cảnh sát đến làm việc với Dahmer, hắn trình bày rõ ràng, rành mạch và vô cùng điềm tĩnh hắn khai rằng Konerak, là người tình của hắn và khi đó cậu bé gốc Á rõ ràng đang say và mất bĩnh tĩnh.. Konerak đã bị đánh thuốc mê nên nói năng không còn mạch lạc nữa và cũng không thể cãi lại những lời bịa đặt của Dahmer.

Sandra và cô em họ cố gắng chen vào cuộc nói chuyện, tuy nhiên viên cảnh sát cứ lờ họ đi và chỉ nghe những lời của Dahmer. Tuy có cả nhân chứng vật chứng nhưng không hiểu sao cảnh sát lại để lọt tên giết người.

lionel dahmer ten giet nguoi kinh hoang nuoc my phan 2

Jeffrey Lionel Dahmer. tại đồn cảnh sát

Cảnh sát tin vào gã tóc vàng. Không có lí do nào để nghi ngờ cả. Bản thân họ cũng chẳng muốn xen vào chuyện nội bộ của những người đồng tính luyến ái. Vì thế, họ rời căn hộ và để mặc Konerak ngồi im trên ghế.

Tuy nhiên, cảnh sát đã bỏ qua không kiểm tra phòng ngủ trong căn hộ đó. Trên giường, thi thể Tony Hughes – một nạn nhân trước đó của Dahmer đã bắt đầu phân hủy. Họ không ngờ là ngay khi họ vừa đi, Dahmer đã xiết cổ cậu bé gốc Á và quan hệ tình dục với xác chết. Họ đã bỏ qua cơ hội kiểm tra hồ sơ về cái tên Jeffrey Dahmer trên tấm căn cước. Nếu làm điều đó, có thể Konerak đã không phải chết.

Thế nhưng, câu chuyện dã man này không dừng lại ở đó. Mẹ của Sandra Smith, bà Glenda Cleveland, 36 tuổi, sống ngay cạnh khu căn hộ Oxford mà Jeffrey Dahmer sinh sống. Bà đã gọi cho cảnh sát để tìm hiểu điều gì đã xảy ra với cậu bé người gốc Á.

Viên cảnh sát khẳng định đó là một người trưởng thành và mọi chuyện vẫn ổn. Tuy nhiên, vài ngày sau đó, Cleveland đã gọi lại để thông báo rằng, bà đã đọc được thông tin cậu bé người Lào có tên Konerak Sinthasomphone đã mất tích, trông rất giống với cậu bé đã chạy trốn từ nhà Dahmer.

Mùa hè 1991, Dahmer hầu như đã giết người hàng tuần. Ngày 22-7-1991, Dahmer bị bắt khi cố gắng bắt giết Tracy Edward. Cảnh sát cũng đã nhanh chóng tìm ra nhiều tử thi chứa acid, chân tay và đầu lâu người tại căn hộ của Dahmer.

(Còn tiếp)

lionel dahmer ten giet nguoi kinh hoang nuoc my phan 2

Những bí mật của Hồ Việt Sử trong vụ án Năm Cam (Kỳ cuối)
lionel dahmer ten giet nguoi kinh hoang nuoc my phan 2

Những bí mật của Hồ Việt Sử trong vụ án Năm Cam (Kỳ 3)
lionel dahmer ten giet nguoi kinh hoang nuoc my phan 2

Những bí mật của Hồ Việt Sử trong vụ án Năm Cam (Kỳ 2)
lionel dahmer ten giet nguoi kinh hoang nuoc my phan 2

Những bí mật của Hồ Việt Sử trong vụ án Năm Cam

Hòa Thu

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc