Liệu Mỹ có đủ khả năng thay đổi cục diện của Nord Stream 2?

08:12 | 22/01/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Trước đó, Bộ trưởng Ngoại giao do ông Biden cân nhắc -Antony Blinken nói rằng chính quyền mới sẽ làm mọi cách để ngăn chặn việc xây dựng đường ống dẫn khí.
Sau vụ tàu Fortuna của Nga bị trừng phạt, tiếp tục một công ty nữa “bỏ rơi” Nord Stream 2Sau vụ tàu Fortuna của Nga bị trừng phạt, tiếp tục một công ty nữa “bỏ rơi” Nord Stream 2
Nga lên án hành động phi pháp của Mỹ đối với Nord Stream 2Nga lên án hành động phi pháp của Mỹ đối với Nord Stream 2
Liệu Mỹ có đủ khả năng thay đổi cục diện của Nord Stream 2?
Bộ trưởng Ngoại giao do ông Biden cân nhắc - Antony Blinken

Hôm thứ Tư 20/1, đặc phái viên thường trực của Nga tại EU Vladimir Chizhov cho biết Washington không có khả năng thay đổi lập trường về việc xây dựng đường ống dẫn khí Nord Stream 2 sau khi đảng Dân chủ Joe Biden tuyên thệ nhậm chức Tổng thống Mỹ.

"Thành thật mà nói, chúng tôi không nên quá quan tâm đến việc Mỹ có thể xem xét lại chính sách của họ đối với Nord Stream 2, vì điều đó chỉ làm cho tình hình khó khăn hơn ", ông nói.

Hôm thứ Ba 19/1, các nhà chức trách Mỹ đã mở rộng danh sách trừng phạt đối với Nga. Đặc biệt, lệnh trùng phạt được áp dụng đối với tàu Fortuna tham gia xây dựng Nord Stream 2 và chủ sở hữu của nó, công ty KVT-Rus. Trước đó, Bộ trưởng Ngoại giao do ông Biden cân nhắc - Antony Blinken nói rằng chính quyền mới sẽ làm mọi thứ có thể để dừng việc xây dựng đường ống dẫn khí đốt này và sẽ tìm cách thuyết phục các đối tác EU rằng điều đó là cần thiết.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh