Liên tiếp phát hiện ca mắc Covid-19, Quảng Nam dừng karaoke, massage

14:52 | 26/11/2021

786 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - UBND tỉnh Quảng Nam tạm dừng các hoạt động không thiết yếu khi liên tiếp phát hiện các ca mắc Covid-19 liên quan đến quán karaoke, massage... ngoài cộng đồng.
Liên tiếp phát hiện ca mắc Covid-19, Quảng Nam dừng karaoke, massage
Một quán karaoke có nhiều ca mắc Covid-19 ở TP Tam Kỳ (Quảng Nam) đã được phong tỏa (ảnh: DT)

Này 26/11, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam vừa có văn bản gửi UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc tạm dừng một số hoạt động để phòng, chống dịch Covid-19.

Cụ thể, tỉnh Quảng Nam tạm dừng các hoạt động hoạt động karaoke, vũ trường, massage, quán bar, pub, bida, rạp chiếu phim, trò chơi điện tử công cộng từ 12h ngày 26/11 cho đến khi có thông báo mới.

Trước đó, sau khi ghi nhận nhiều ca dương tính Covid-19 trong cộng đồng, trong đó có nhiều nhân viên quán karaoke, TP Tam Kỳ (Quảng Nam) đã quyết định tạm dừng và hạn chế một số hoạt động trong vòng 14 ngày, để phòng chống dịch. Thời gian bắt đầu từ 0h ngày 24/11.

Cụ thể, TP Tam Kỳ tạm dừng hoạt động quán bar, quán pub, karaoke, massage, spa, thẩm mỹ viện, internet, game, rạp chiếu phim, bida, phòng tập thể hình (gym), thể dục thẩm mỹ (aerobic), yoga và các trung tâm tin học, ngoại ngữ, lớp bồi dưỡng kiến thức, năng khiếu, hoạt động giảng dạy tại nhà.

Ngoài ra, hạn chế các sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch, tôn giáo, vui chơi giải trí tại quảng trường, công viên, nhà văn hóa, trung tâm văn hóa, câu lạc bộ thể dục - thể thao, đám hiếu hỷ, tiệc liên hoan, tân gia và các sự kiện khác.

Riêng nhà hàng, quán ăn, quán rượu bia, cà phê, giải khát thực hiện giãn cách tối thiểu 2m giữa bàn với bàn và đóng cửa trước 22 giờ hằng ngày. Các hoạt động hạn chế nêu trên tập trung không quá 30 người tại cùng một thời điểm.

Thời gian gần đây, Quảng Nam ghi nhận hàng trăm ca mắc Covid-19 ngoài cộng đồng. Tình hình dịch bệnh hiện diễn biến rất phức tạp. Từ ngày 18/7 đến nay, tỉnh ghi nhận 2.649 ca mắc Covid-19. Trong đó, 747 ca cộng đồng, 1.488 ca nhiễm thứ phát, 296 ca xâm nhập từ các tỉnh và 118 ca nhập cảnh.

Trên địa bàn TP Tam Kỳ đã ghi nhận 56 F0, trong đó tại các cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học, THCS đã có 1 F0, 46 F1, 964 F2.

Để phục vụ điều tra dịch tễ, truy vết, khoanh vùng, cách ly, xét nghiệm thần tốc hạn chế sự lây lan của dịch bệnh trong trường học, UBND thành phố thống nhất cho trẻ em trong độ tuổi mầm non, học sinh tiểu học, THCS trên địa bàn được nghỉ học trực tiếp 2 ngày từ 26 đến 27/11.

Ca nhiễm Covid-19 gia tăng, Nghệ An dừng hoạt động các dịch vụ nguy cơ caoCa nhiễm Covid-19 gia tăng, Nghệ An dừng hoạt động các dịch vụ nguy cơ cao
Bắc Ninh, Bạc Liêu siết chặt các biện pháp phòng, chống Covid-19Bắc Ninh, Bạc Liêu siết chặt các biện pháp phòng, chống Covid-19
Quảng Nam sẵn sàng đón khách du lịch quốc tế trong thời gian tớiQuảng Nam sẵn sàng đón khách du lịch quốc tế trong thời gian tới

T.H

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan