Le Figaro: Pháp đối mặt với nguy cơ thiếu xăng dầu

10:53 | 09/04/2023

1,386 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Những cuộc đình công tại các nhà máy lọc dầu của Pháp đã và đang đẩy người dân nước này lần nữa đứng trước nỗi lo thiếu nhiên liệu khi nhiều cây xăng lại rơi vào tình trạng đói xăng dầu, theo tờ Le Figaro (Pháp) đưa tin.
Sản lượng khai thác dầu thô của OPEC giảm trong tháng 3Sản lượng khai thác dầu thô của OPEC giảm trong tháng 3
Allianz, Munich Re sẽ không gia hạn bảo hiểm cho đường ống Nord StreamAllianz, Munich Re sẽ không gia hạn bảo hiểm cho đường ống Nord Stream
Le Figaro: Pháp đối mặt với nguy cơ thiếu xăng dầu
Ảnh minh họa

Những ngày gần đây, các cuộc đình công của công nhân tại các nhà máy lọc dầu Pháp đã tăng lên đáng kể, tình trạng này đã khiến nguồn cung xăng dầu bị gián đoạn khi các thành viên của công đoàn Pháp ngừng cung cấp nhiên liệu cho các nhà máy lọc dầu và kho chứa.

Theo dữ liệu mới nhất do tờ báo này tổng hợp, Val-de-Marne thuộc vùng thủ đô Ile-de-France là nơi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất với 49,4% các trạm xăng địa phương phải đối mặt với sự cạn kiệt hoặc hoàn toàn cạn kiệt xăng dầu.

Ở Paris, 38% trạm xăng đang gặp phải tình trạng thiếu ít nhất một loại nhiên liệu kể từ ngày 6/4. Tình trạng thiếu nhiên liệu đã tiếp tục xảy ra ở 39% cây xăng ở Hauts-de-Seine, 24% cây xăng ở Indre-et-Loire.

Theo tính toán của Le Figaro, hiện có tổng cộng 6,3% trạm xăng trên cả nước đang phải đối mặt với tình trạng thiếu nhiên liệu.

Các cuộc biểu tình nổ ra trên khắp nước Pháp vào cuối tháng 3 vừa qua, với hơn một triệu người tham gia biểu tình trên toàn quốc để phản đối cải cách lương hưu do Tổng thống Emmanuel Macron đề xuất.

Khi trình trạng đình công tại các nhà máy lọc dầu và kho chứa của đất nước tiếp tục diễn ra, mối lo ngại của người dân Pháp về nguy cơ tái diễn tình trạng thiếu nhiên liệu từng kéo dài trong gần 1 tháng hồi cuối năm 2022 sẽ quay lại nặng nề hơn trong kỳ nghỉ lễ Phục sinh sắp tới.

Ánh Ngọc