Allianz, Munich Re sẽ không gia hạn bảo hiểm cho đường ống Nord Stream

07:00 | 07/04/2023

930 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Các công ty bảo hiểm Allianz và Munich Re của Đức sẽ không gia hạn bảo hiểm cho đường ống dẫn khí đốt Nord Stream 1, Reuters dẫn lời phát ngôn viên của các công ty này cho biết.
Politico: Mỹ bác bỏ lời kêu gọi hạ trần giá dầu NgaPolitico: Mỹ bác bỏ lời kêu gọi hạ trần giá dầu Nga
Sản lượng khai thác dầu thô của OPEC giảm trong tháng 3Sản lượng khai thác dầu thô của OPEC giảm trong tháng 3
Allianz, Munich Re sẽ không gia hạn bảo hiểm cho đường ống Nord Stream
Bọt khí nổi lên từ điểm rò rỉ bên trên đường ống dẫn khí Nord Stream (Ảnh: Reuters)

Munich Re sẽ không gia hạn bảo hiểm cho đường ống dẫn khí đốt Nord Stream 1 của Nga sau khi hợp đồng hiện tại hết hạn vào cuối năm nay, người phát ngôn của công ty này nói với Reuters vào hôm 6/4.

Thông báo đã được đưa ra ngay sau khi Công ty bảo hiểm Allianz cho biết họ không có kế hoạch gia hạn hợp đồng bảo hiểm cho đường ống khí đốt này.

Cả hai thông báo đều được đưa ra sau khi các phương tiện truyền thông đưa tin về việc 2 trong số những công ty bảo hiểm lớn nhất của Đức có ý định gia hạn bảo hiểm cho đường ống dẫn khí Nord Stream 1. Vào thời điểm đó, các nhà phân tích đã cho rằng việc gia hạn bảo hiểm cho thấy khả năng hồi sinh đường ống Nord Stream, có nghĩa là một lúc nào đó đường ống này có thể sẽ được sửa chữa và khởi động lại.

Hồi tháng 9/2022, cả 2 đường ống Nord Stream 1 và 2 vận chuyển khí đốt từ Nga tới châu Âu đều đã gặp sự cố chưa từng có tiền lệ khi xảy ra loạt vụ nổ dọc theo các đường ống dẫn khí đốt quan trọng chạy từ Nga đến châu Âu. Các nhà chức trách châu Âu đã tiến hành một số cuộc điều tra về vụ việc nhưng đến nay vẫn chưa tìm ra thủ phạm.

Tháng trước, một dự thảo nghị quyết do Nga trình bày tại Liên Hợp quốc kêu gọi một cuộc điều tra quốc tế về vụ phá hoại các đường ống dẫn khí đốt Nord Stream vào năm 2022 đã không được thông qua do không đủ phiếu ủng hộ.

Ánh Ngọc