Lật tàu du lịch trên sông Hàn

22:11 | 04/06/2016

486 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Khoảng 20h45 ngày 4/6, một tàu du lịch đã bị lật nghiêng trên sông Hàn, Đà Nẵng. Thông tin ban đầu, trên tàu có 41 người, trong đó có cả trẻ em và du khách nước ngoài.

0h19: Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh và Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ và các lực lượng chức năng tiếp tục họp bàn các biện pháp để tìm kiếm, cứu nạn. Theo đó, đưa 10 phương tiện canô, mỗi ca nô 5 người tìm kiếm phía bờ tây sông Hàn, có lực lượng ở bờ đông và có tàu đón ở hạ lưu sông Hàn.

lat tau du lich tren song han
Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ và các lực lượng chức năng tiếp tục họp bàn các biện pháp để tìm kiếm, cứu nạn.

Đến 0h5 ngày 5/6, các bệnh viện trên địa bàn thành phố đã tiếp nhận được 29 nạn nhân, trong đó có 6 người đã xuất viện, 23 người khác đang được tiếp tục theo dõi tại các bệnh viện.

lat tau du lich tren song han
0h ngày 5/6, lực lượng chức năng vẫn tích cực triển khai công tác cứu hộ

23h50: Thông tin từ các cơ quan chức năng, đã cứu được 24 người trong tổng số 41 người có mặt trên tàu Thảo Vân bị lật. 

Hiện giờ là thời điểm nước ròng, dòng chảy sông Hàn bắt đầu đổi chiều chảy ra biển. Lực lượng cứu hộ của thành phố gồm công an, quân đội, biên phòng đang khẩn trương điều ca nô về phía cửa sông tổ chức giăng lưới, nhiều lớp lưới được giăng cách nhau, với hy vọng là không để người bị nạn trôi ra biển.

Theo tìm hiểu của chúng tôi có gia đình ở Thái Nguyên có tới 19 người cùng có mặt trên con tàu này.

lat tau du lich tren song han
Thiếu tướng Lê Quý Đức, Phó Tư lệnh TMT Quân khu 5 chỉ huy lực lượng cứu hộ của Quân khu 5

Đến 23h20, một tàu cá với giàn đèn công suất lớn đã được huy động ra giữa sông Hàn phục vụ công tác tìm kiếm tàu du lịch bị chìm. Vị trí tìm kiếm được khoanh vùng ngay trước cảng Đà Nẵng. 

Nhiều ca nô, tàu thuyền vẫn đang chạy dò từng khúc sông để tìm kiếm. Lực lượng cứu nạn, chữa cháy, xe cứu thương túc trực ngay bên sông Hàn.

Đến 22h, lực lượng chức năng đã cứu được 20 người. Trong số này có 4 cháu bé phải nhập viện do ngạt nước. Bốn cháu bé gồm: Phạm Vũ Phúc Hậu (SN 2008), Phạm Vũ Hồng Phúc (SN 2004, cả hai cùng trú tại Bình Định), Đặng Bảo Nam (SN 2013) và Nguyễn Thanh Tân (cùng trú tại Thái Nguyên). Hiện cả bốn cháu bé đang được theo dõi tại khoa hồi sức cấp cứu, bệnh viện sản nhi Đà Nẵng. 

Theo thông tin ban đầu từ ông Lê Sáu, Giám đốc Cảng vụ Đường thủy nội địa (Sở GTVT TP Đà Nẵng), tàu bị sự cố là tàu du lịch Thảo Vân mang số hiệu ĐNa 0016. Tàu do ông Võ Quốc Hùng làm chủ, lái tàu là Lê Chí Công. Tàu có trọng tải 28 ghế, vừa được đăng kiểm ngày 19/5/2016 và có hạn đến 20/11/2016.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ và Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác cứu nạn.

lat tau du lich tren song han
Lực lượng chức năng đang tích cực cứu nạn tàu bị lật
lat tau du lich tren song han
Canô của Công an TP Đà Nẵng tìm kiếm các nạn nhân mất tích tại hiện trường.

Tàu du lịch đi từ hướng cầu Thuận Phước về Cầu Quay sông Hàn, đến trước khách sạn Novotel thì tàu dừng lại rồi bị lật. Nhiều người trên tàu biết bơi, ngoi được ra ngoài, số còn lại mất tích.

Hiện thành phố Đà Nẵng đã huy động 6 xe cấp cứu, cũng như toàn bộ lực lượng Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ trên sông, Bộ đội biên phòng để tìm kiếm cứu nạn. Hiện vẫn chưa xác định được số người đi trên tàu.

lat tau du lich tren song han
Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ tại hiện trường 
lat tau du lich tren song han
Lực lượng cứu hộ tại hiện trường

Theo người dân chứng kiến, con tàu khi đang di chuyển đến vị trí trên thì tự chìm, không có va chạm với tàu hay vật cản nào.

lat tau du lich tren song han
Người thân của các nạn nhân mất tích
lat tau du lich tren song han
Người dân tập trung theo dõi công tác cứu hộ

 

PV