Lập mưu tống tiền… mẹ ruột

15:18 | 09/05/2013

600 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Tài nhờ một nhóm đối tượng dàn cảnh trói mình như bị bắt cóc rồi chụp ảnh mang tới "moi" tiền của mẹ đẻ...

Ngày 9/5, Công an quận 3 (TP HCM) vẫn đang tạm giữ các đối tượng để điều tra về hành vi dàn cảnh tống tiền. Băng nhóm này gồm: Ngô Tấn Cường (SN 1987), Lê Huỳnh Mạnh Hiếu (tức “Ty”, SN 1992, cùng ngụ quận 6), Nguyễn Xà Ri (SN 1984), Trần Vũ Lê Minh (SN 1993) và Đinh Ngọc Tuấn Tài (SN 1983, cùng ngụ quận 3).

Các đối tượng trong nhóm dàn cảnh tống tiền.

Qua điều tra, vào ngày 6/5, Tài gọi điện thoại nhờ Hiếu tìm thêm 2 đối tượng khác. Qua đó, Tài lập mưu tự bị bắt cóc để tống tiền bà Chu Thị Quý (SN 1952, mẹ ruột của Tài).

Lên kế hoạch xong, Hiếu gọi điện thoại cho Cường hẹn gặp tại nhà để tính cách. Bọn chúng đến căn nhà thuê ở số 79/11 Trần Văn Đang và giả vờ trói Tài lại để dàn cảnh bắt cóc.

Các đối tượng đã dùng điện thoại di động chụp hình Tài bị trói rồi mang sang nhà bà Quý để đòi tiền chuộc. Tại đây, Hiếu và Cường yêu cầu bà Quý phải giao 100 triệu đồng để Tài được thả ra. Chúng cũng không quên gửi lại giấy ghi mượn nợ của Tài như để chứng minh “con tin” thiếu nợ như thật.

Hiếu và Cường còn cho bà Quý biết, nếu không trả nợ sẽ đưa Tài sang Campuchia để “bán” trừ tiền. Bà Quý lấy cớ không có tiền mặt và hẹn đến tối 7/5 sẽ giao tiền. Các đối tượng hẹn địa điểm giao tiền tại quán phở Anh trên đường Kỳ Đồng (quận 3).

Ngay sau đó, bà Quý đến công an quận 3 để trình báo sự việc. Phương án “đón lõng” băng bắt cóc tống tiền được các trinh sát chuẩn bị.

Đúng hẹn, 20h40 ngày 7/5, Cường đi xe máy chở Ri đến ngã ba Kỳ Đồng – Trần Quốc Thảo. Ngay sau đó, chúng gọi điện thoại cho bà Quý để lấy tiền. Nghe điện thoại của các đối tượng, bà Quý cho biết đang ngồi ở trong quán phở. Cường yêu cầu mang tiền ra bên ngoài nhưng bà Quý không đồng ý. 

Cường đành đi bộ vào trong quán còn Ri đứng ở phía đối diện quán. Sau khi đưa giấy nợ cho bà Quý, Cường lần lượt nhận 5 cọc tiền trị giá 100 triệu đồng.

Nhận tiền xong, Cường bước ra cửa thì các trinh sát ập vào khống chế bắt quả tang cùng số tiền. Từ xa, Ri thấy đồng bọn bị bắt nên nổ máy xe bỏ chạy nhưng bị tóm ngay lập tức.

Khai thác nhanh, các trinh sát tiếp tục ập đến căn nhà 79/11 Trần Văn Đang (quận 3). Các đối tượng trong băng dàn cảnh bắt cóc tống tiền bị tóm gọn.

Hưng Long