Lập đoàn Thanh tra truy trách nhiệm vụ 8B Lê Trực

08:12 | 22/10/2015

2,745 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
UBND TP Hà Nội vừa có văn bản giao Thanh tra thành phố lập đoàn Thanh tra truy trách nhiệm cá nhân, tổ chức để xảy ra sai phạm tại số 8B Lê Trực.
lap doan thanh tra truy trach nhiem vu 8b le truc
Tòa nhà 8B Lê Trực.
lap doan thanh tra truy trach nhiem vu 8b le truc Lại một chuyện khó hiểu ở tòa nhà 8B Lê Trực
lap doan thanh tra truy trach nhiem vu 8b le truc Thêm một dấu hỏi tại tòa nhà 8B Lê Trực
lap doan thanh tra truy trach nhiem vu 8b le truc Người mua căn hộ ở 8B Lê Trực nguy cơ mất trắng tiền tỉ

Theo đó, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng giao Thanh tra thành phố thành lập đoàn thanh tra việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ của các tổ chức, cá nhân có liên quan để xảy ra vi phạm trật tự xây dựng tại tòa nhà 8B Lê Trực.

Văn bản nêu rõ, Chánh Thanh tra thành phố được quyền trưng tập cán bộ của các đơn vị liên quan để thực hiện nhiệm vụ được giao; báo cáo đề xuất thành phố xử lý theo quy định pháp luật.

Trước đó, trong văn bản số 6885/UBND-TH về việc quản lý quy hoạch kiến trúc và đầu tư xây dựng dự án tại 8B Lê Trực chỉ ra một loạt sai phạm của chủ đầu tư dự án 8B Lê Trực so với Giấy phép xây dựng được cấp. Cụ thể:

Về khoảng lùi: Từ tầng 8 (phía đường Trần Phú kéo dài) phải có khoảng lùi khối cao tầng 3,36m so với khối đế song chủ đầu tư đã không thực hiện.

Phần giật cấp đầu hồi phía đông theo thiết kế từ độ cao 44m công trình giật cấp vào 15m và tại độ cao 50m, công trình giật cấp tiếp thêm 5,3m về phía Tây nhưng chủ đầu tư không xây dựng giật cấp làm tăng diện tích sàn xây dựng.

Về chiều cao công trình, theo Giấy phép xây dựng, công trình cao đến đỉnh tum thang là 53m nhưng hiện chủ đầu tư đã tự ý điều chỉnh tăng chiều cao các tầng, xây thêm tầng 19 khiến tổng chiều cao thực vào khoảng 69m, vượt 16m, tương đương 5 tầng.

Về diện tích sàn, Giấy phép xây dựng là 29.874m2 nhưng diện tích thực vào khoảng 36.000m2, vượt 6.126m2.

Cũng tại văn bản trên, UBND TP Hà Nội đã yêu cầu các cơ quan, đơn vị liên quan kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của các cá nhân trong việc để xảy ra những sai phạm tại tòa nhà 8B Lê Trực - những sai phạm mà theo UBND TP Hà Nội là nghiêm trọng.

Thanh Ngọc

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc