Hà Nội:

Lắp điều hòa cho nhà vệ sinh công cộng tại phố cổ

19:34 | 05/07/2016

977 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Để phục vụ khách du lịch, ba nhà vệ sinh công cộng bằng gạch tại phố cổ được nâng cấp theo tiêu chuẩn của Nhật...
lap dieu hoa cho nha ve sinh cong cong tai pho coMột người đàn ông tử vong trong nhà vệ sinh công cộng
lap dieu hoa cho nha ve sinh cong cong tai pho coNâng cấp nhà vệ sinh khu vực chợ Bến Thành
lap dieu hoa cho nha ve sinh cong cong tai pho coHà Nội nói về việc xây nhà vệ sinh công cộng giá "khủng"

Đó là khẳng định của ông Phạm Tuấn Long - Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm tại buổi họp giao ban báo chí do Thành ủy Hà Nội tổ chức vào chiều 5/7.

Theo ông Long, 6 tháng đầu năm 2016, toàn quận Hoàn Kiếm đã kiểm tra, xử lý 5.365 trường hợp vi phạm trật tự đô thị, môi trường... phạt hành chính hơn 3 tỉ đồng. Lực lượng chức năng đã thu hồi 7 điểm trông giữ phương tiện, tháo dỡ 110 banner, cắt 35 số điện thoại, quảng cáo rao vặt, xử phạt 5 số điện thoại quảng cáo rao vặt với số tiền phạt 6 triệu đồng.

lap dieu hoa cho nha ve sinh cong cong tai pho co
Ông Phạm Tuấn Long tại buổi giao ban báo chí.

Tại buổi giao ban, vấn đề được báo chí quan tâm là các nhà vệ sinh công cộng phục vụ khách du lịch trên địa bàn phố cổ xuống cấp, không đảm bảo chất lượng và rất ít nhà vệ sinh có phòng dành cho người khuyết tật. Về vấn đền này, ông Long cho hay, trên địa bàn quận Hoàn Kiếm có tổng 43 nhà vệ sinh công cộng, trong đó có 25 nhà vệ sinh bằng gạch, còn lại là các nhà vệ sinh lưu động.

Tại khu phố cổ có 3 nhà vệ sinh bằng gạch, quận Hoàn Kiếm đã kêu gọi xã hội hóa đầu tư xây dựng lại 3 nhà vệ sinh công cộng này, nâng cấp lại toàn bộ trang thiết bị, nội thất trong nhà vệ sinh theo tiêu chuẩn của Nhật và lắp đặt điều hòa nhiệt độ bên trong để phục vụ khách du lịch. Ba nhà vệ sinh được lắp đặt điều hòa nhiệt độ là ở số 38 Hàng Giày, số 5 Hàng Giày và 50 Gia Ngư.

Liên quan đến các công trình cao tầng xây dựng vi phạm trên địa bàn quận nhưng chưa bị xử lý (điển hình số nhà 28 phố Hàng Vôi, tập thể số 9 phố Hàng Lược), ông Long cho biết, quan điểm của quận là công trình vi phạm đều đã được quận tập trung xử lý và không để tái diễn xảy ra vi phạm phạm các công trình mới.

Thiên Minh