Lãnh tụ tối cao Iran khẳng định "sẽ không có chiến tranh" với Mỹ

18:50 | 15/05/2019

474 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nhà lãnh tụ tinh thần tối cao của Cộng hòa Hồi giáo Iran Ali Khamenei hôm 14/5 khẳng định rằng "sẽ không có chiến tranh" giữa Iran và Hoa Kỳ, theo trang web Khamenei.ir.
lanh tu toi cao iran khang dinh se khong co chien tranh voi my
Lãnh tụ tinh thần tối cao của Cộng hòa Hồi giáo Iran Ali Khamenei và Tổng thống Donald Trump

Phát biểu trước các quan chức Iran, ông Ali Khamenei cho rằng căng thẳng giữa Tehran và Washington hiện là một thử thách cho quyết tâm của đôi bên hơn là cuộc đối đầu quân sự.

"Cả chúng tôi và họ (Mỹ) đều không tìm kiếm chiến tranh. Họ biết rằng điều đó sẽ không đem lại lợi ích gì", ông Khamenei nói trên trang web Khamenei.ir.

"Iran quyết chống lại Mỹ", ông nói và nhấn mạnh rằng "trong cuộc đấu này, Mỹ sẽ buộc phải rút lui (...) vì quyết tâm của chúng tôi là rất lớn".

Vị lãnh tụ tinh thần của Iran cũng khẳng định sẽ không đàm phán lại với Hoa Kỳ bởi vì người Mỹ, theo ông, muốn tước đi sức mạnh của Iran, cũng như tên lửa hoặc chiến lược của Tehran trong khu vực Trung Đông.

"Đàm phán với chính phủ Mỹ hiện tại là điều không nên (...) họ không tôn trọng bất cứ điều gì", ông nói khi liên tưởng tới quyết định đơn phương của Washington trong việc rút khỏi thỏa thuận hạt nhân quốc tế Iran đã ký kết năm 2015 và yêu cầu Tehran đàm phán lại thỏa thuận này.

Lãnh tụ Khamenei cũng cho rằng Tổng thống Mỹ Donald Trump không biết gì về tình hình ở Iran.

"Tổng thống Mỹ nói rằng mỗi thứ Sáu đều có các cuộc biểu tình chống lại nhà nước ở Tehran (...) Đầu tiên, đó là thứ Bảy, thứ hai, nó xảy ra ở Paris, không phải ở Tehran", ông Khamenei giải thích.

Nh.Thạch(Theo AFP)

lanh tu toi cao iran khang dinh se khong co chien tranh voi myMỹ quyết chặn nguồn thu của Iran từ xuất khẩu kim loại
lanh tu toi cao iran khang dinh se khong co chien tranh voi myĐòn dằn mặt của Mỹ xóa sổ nửa hạm đội Iran năm 1988
lanh tu toi cao iran khang dinh se khong co chien tranh voi myĐại sứ Iran cáo buộc Mỹ hành động 'nguy hiểm' để gây chiến