Lạng Sơn: Xác minh thông tin 35 thí sinh có điểm thi cao bất thường

09:57 | 19/07/2018

1,046 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Lạng Sơn Trần Quốc Tuấn cho biết, các đơn vị chức năng của tỉnh đang xác minh làm rõ thông tin 35 thí sinh có điểm cao bất thường trong kỳ thi THPT Quốc gia.
lang son xac minh thong tin 35 thi sinh co diem thi cao bat thuongCông bố sai phạm thi THPT ở Hà Giang; Xe nhập khẩu vào Việt Nam giảm mạnh
lang son xac minh thong tin 35 thi sinh co diem thi cao bat thuongPhát hiện sai phạm nghiêm trọng trong chấm thi ở Hà Giang

Trong bối cảnh tiêu cực thi cử ở Hà Giang chưa có dấu hiệu giảm nhiệt, thì thông tin 35 thí sinh tại Lạng Sơn có điểm cao bất thường trong kỳ thi THPT 2018 khiến dư luận đặt dấu hỏi về sự minh bạch của kỳ thi nay.

Theo đó, trên mạng xã hội facebook xuất hiện bức ảnh chụp danh sách 35 thí sinh có điểm cao bất thường trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018. Đáng chú ý, đây đều là các thí sinh tự do và được bố trí phòng thi riêng tại điểm trường THPT Chu Văn An.

lang son xac minh thong tin 35 thi sinh co diem thi cao bat thuong
Trường THPT Chu Văn An - nơi bố trí phòng thi riêng cho các thí sinh tự do.

Liên quan đến sự việc này, ông Trần Quốc Tuấn - Giám đốc Sở GD&ĐT Lạng Sơn cho biết, Sở đã nắm được thông tin về 35 thí sinh có điểm cao bất thường.

Giám đốc Sở GD&ĐT Lạng Sơn khẳng định, đã báo cáo UBND tỉnh để có hướng chỉ đạo. Ngay sau đó, UBND tỉnh đã đề nghị rà soát quy trình coi, chấm thi, đặc biệt là rà soát kết quả thông tin có 35 trường hợp có điểm bất thường. Sau khi có kết quả chính thức, đơn vị này sẽ có thông tin đến báo chí, hạn chót báo cáo cố gắng đến ngày 20/7.

lang son xac minh thong tin 35 thi sinh co diem thi cao bat thuong
35 thí sinh có điểm bất thường trong đợt thi THPT tại Lạng Sơn.

"Danh sách 35 thí sinh có điểm cao bất thường được đăng tải trên mạng xã hội đều là các thí sinh tự do. Các thí sinh này được bố trí phòng thi riêng tại điểm trường THPT Chu Văn An. Năm nay, có khoảng 100 chiến sĩ thuộc Trung đoàn Cảnh sát cơ động tham gia thi tại điểm thi này" - ông Tuấn nói.

Giám đốc Sở GD&ĐT Lạng Sơn cho biết thêm, trong danh sách trên, có thí sinh đạt điểm thi môn Lịch sử cao bất thường cũng rất khó để đánh giá. Điểm của thí sinh còn phụ thuộc năng lực các cháu và phụ thuộc vào kết quả rà soát.

Về quy trình chấm thi, ông Tuấn nói: "Sở thực hiện theo quy định của Bộ GD&ĐT đồng thời, có sự giám sát của thanh tra Bộ và thanh tra tỉnh".

Xuân Hinh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc