Kỳ 1: Sự thật về “Gia đình Nhà Rồng”

09:23 | 10/02/2014

7,795 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Giả nhà sư để đưa nạn nhân vào vòng mê muội, thầy Từ Bi Toshifa tìm cách chiếm đoạt tiền của người phụ nữ nhẹ dạ. Hành vi của “thầy” bị tố cáo lên cơ quan điều tra Bộ Công an.

>> Truy tìm “Gia đình Nhà Rồng”

Từ lá đơn kêu cứu của nạn nhân

Tháng 6/2013, ông Nguyễn Chấn Huân (ngụ quận 8, TP HCM) gửi đơn tố cáo đến UBND huyện Bình Chánh về việc nghi vấn bà Phạm Thị Hòa bị những người lợi dụng Phật pháp tại chùa Từ Bi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bà Hòa hiện đang nằm tại Bệnh viện Tâm thần TP HCM hơn 1 tháng qua. Trước đây, gia đình ông Huân thất bại trong việc làm ăn nên bà Hòa bị mắc bệnh trầm cảm, rối loạn thần kinh. Bà Hòa thường biểu hiện 1 số hành động như: nói chuyện 1 mình, cười 1 mình, giảng kinh Phật cho “ai đó” một mình, đi tới đi lui một chỗ mà không biết bản thân đang định làm cái gì, thấy trong đầu có ai đó nói chuyện bên lỗ tai, hoặc cãi nhau với ai đó trong hư vô, có lúc khuôn mặt trắng bệt không hồng hào như bình thường…

Gia đình ông Huân rất lo lắng đã đưa bà Hòa đi chữa bệnh khắp mọi nơi. Ai chỉ chỗ nào có khả năng chữa được đều đến. Qua thông tin nhiều người “truyền miệng”, gia đình ông Huân đã đưa bà Hòa đến chùa Từ Bi (tổ 3, ấp 2, xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh) để gặp thầy Từ Bi Toshifa nhờ giúp đỡ chữa theo kiểu… tâm linh. Thầy Từ Bi Toshifa đã vẽ “bùa chú” và bảo bà Hòa đem về lồng vào kính, treo ở nhà để chữa bệnh.

Hồ sơ tài liệu về “Gia đình Nhà Rồng” tại cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an.

Trong lần gặp gỡ đầu tiên ấy, thầy Từ Bi Toshifa đưa cho bà Hòa chuỗi hạt, mặt đá để đeo cổ. Từ đó, vợ chồng ông Huân “sùng bái” tôn thờ thầy mê mệt và xem thầy là số 1. Hễ ai nói đụng đến thầy là vợ chồng ông Huân bênh vực quyết liệt và xem thầy Từ Bi như… Phật sống. Càng ngày, bà Hòa càng “lậm” đến mức ngày nào cũng bỏ nhà để lên chùa với quãng đường đi về gần 60 km. Công việc nhà bỏ bê, người mẹ già 83 tuổi và con cái bà Hòa cũng không màng quan tâm đến.

Thấy vợ như mê muội vào một sự “huyền bí” do thầy Từ Bi tự… vẽ ra, ông Huân hết lời khuyên nhủ bà Hòa. Như thể “cá đã cắn câu”, thầy Từ Bi Toshifa đã bán cho bà Hòa những hình ảnh Phật có hình lờ mờ, không rõ ràng. Phật không rõ Phật, người không rõ người, mà chỉ là những bóng đen trên nền tờ giấy trắng.

Gia đình ông Huân có một sổ tiết kiệm 1,8 tỉ đồng gửi ngân hàng để lấy lãi hằng tháng cũng bị bà Hòa nghe lời thầy Từ Bi rút hơn 1 tỉ đồng để… cúng chùa 3 căn nhà. Sự việc diễn ra ngày càng mất tầm kiểm soát của gia đình, ông Huân chỉ còn biết đưa bà Hòa đến Bệnh viện Tâm thần TP HCM để điều trị.

Lật mặt kẻ giả “nhà sư”

Qua tìm hiểu, ông Huân còn biết bà Hòa bị mê muội đến mức làm áp lực cho gia đình để bán nhà lấy 350 triệu đồng cho thầy Từ Bi Toshifa mua đất cho Chùa. Chẳng những vậy, thầy còn cử người mang giấy tờ đến Bệnh viện Tâm thần để đưa bộ giấy tờ soạn sẵn, dụ bà Hòa ký khống nhằm hợp thức hóa những tài sản mà chùa đang chiếm giữ.     

Đáng lưu ý, Tổng Tổng quản 102 được Ba Vương ký quyết định cho trực tiếp liên lạc với kho tài chính Nhà Rồng tên thật là Phạm Minh Tuấn (SN 1/2/1935, ngụ xã Vĩnh Lộc A, TP HCM). Phạm Minh Tuấn tự xưng pháp danh là Thích Trí Đức, To Ship Fa, Đạt Lai Lạt Ma trụ trì chùa Từ Bi ở xã Vĩnh Lộc A, TP HCM) để hoạt động mê tín dị đoan.

Giả nhà sư để hoạt động mê tín dị đoan.

Năm 2008, Phạm Minh Tuấn đứng ra xây dựng trái phép căn nhà và tự đặt tên là chùa Từ Bi tại xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh, TP HCM. Chính quyền địa phương đã tổ chức cưỡng chế, nhưng ông Tuấn không chấp hành và tiếp tục xây dựng, đưa nhiều tượng Phật vào chùa, đồng thời lấy danh nghĩa Trụ trì chùa, kêu gọi phật tử đóng góp.

Đáng chú ý, ông Tuấn sử dụng giấy chứng nhận Tăng ni giả số 0749/CNTN ngày 22/5/2007 của Hội đồng trị sự Giáo hội phật giáo Việt Nam cấp để xin Ban trị sự Thành hội Phật giáo TP HCM ra quyết định hợp thức hóa cho ông trụ trì chùa Từ Bi.

Qua xem xét, Văn phòng 2 Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam phát hiện đây là giấy tờ giả và đề nghị UBND huyện Bình Chánh kiến nghị thu hồi giấy chứng nhận tăng ni và quyết định bổ nhiệm ông Tuấn làm trụ trì chùa Từ Bi. Thời gian gần đây, có nhiều người dân gửi đơn thư đến các cấp tố cáo Phạm Minh Tuấn nhân danh tu sĩ hành nghề mê tín dị đoan, lừa đảo, quan hệ tình cảm với phụ nữ có chồng, vi phạm luật hôn nhân gia đình.

Cơ quan chức năng đã thu hồi giấy chứng nhận tăng ni của Tuấn và quyết định hợp thức hóa cho Tuấn trụ trì chùa Từ Bi. Tuy nhiên, ngôi nhà ông Tuấn xây dựng trái phép vẫn tồn tại và ông Tuấn vẫn tự xưng là người trụ trì chùa Từ Bi để hoạt động cúng bái, mê tín dị đoan, gây mất trật tự khu vực ở xã và ảnh hưởng xấu đến sinh hoạt của tín đồ phật giáo Bình Chánh, TP HCM.

Bản thân ông Tuấn vẫn tích cực tham gia nhóm “Gia đình Nhà Rồng” thuộc tổ chức “Hoa Mai Hội” của Ba Vương.

* Tên nạn nhân đã được thay đổi

Kỳ tới: Chân tướng Ba Vương

Hưng Long