Kuwait lên kế hoạch mở rộng hoạt động kinh doanh khí đốt ở nước ngoài

20:49 | 29/06/2019

829 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Hãng tin Bloomberg cho biết Kuwait, một quốc gia thành viên chính của OPEC, đang mong muốn thúc đẩy hoạt động kinh doanh khí thiên nhiên ở nước ngoài với việc Công ty Khai thác Dầu khí nước ngoài Kuwait ( KUPFEC) thuộc Tập đoàn Dầu khí Kuwait (KPC) của nước này đặt mục tiêu gia tăng sản lượng khí đốt từ các tài sản tại Canada và Úc.    

KUPFEC có kế hoạch gia tăng sản lượng từ dự án khí đá phiến Kaybob Duvernay ở Canada từ khoảng 12.000 thùng dầu quy đổi mỗi ngày (boepd) hiện nay lên gần 20.000 boepd vào cuối năm 2019, và lên 60.000 boepd khi toàn bộ dự án đi vào hoạt động vào giữa thập kỷ tới. Tháng 11/2018, công ty điều hành của dự án là Chevron cũng đã ký các thỏa thuận cung cấp dịch vụ xử lý khí và xử lý chất lỏng. KUFPEC sở hữu 30% cổ phần phi điều hành trong dự án.

kuwait len ke hoach mo rong hoat dong kinh doanh khi dot o nuoc ngoai

Một tài sản đáng chú ý khác ở nước ngoài của KUFPEC là dự án LNG Wheatstone ở Úc với 13,4% cổ phần. Đầu năm nay, KUPFEC cũng đã giành được quyền thăm dò tại nhiều lô dầu khí ở Úc và công ty đặt mục tiêu tăng trưởng sản lượng khai thác khí để đáp ứng cho xuất khẩu LNG.

Giống như Ả Rập Xê út, Kuwait đang đẩy mạnh hoạt động kinh doanh khí thiên nhiên ở nước ngoài do nước này cũng bị hạn chế khai thác dầu thô theo thỏa thuận cắt giảm sản lượng của OPEC +. Tuy nhiên, trong dài hạn Kuwait mong muốn nâng cao năng lực khai thác dầu trong nước lên mức 4,75 triệu bpd vào năm 2040, so với mức 3,15 triệu bpd hiện nay, và kế hoạch trước mắt là nâng sản lượng lên mức 4 triệu bpd vào năm 2020.

kuwait len ke hoach mo rong hoat dong kinh doanh khi dot o nuoc ngoaiPetroChina ký thỏa thuận về việc cung cấp dầu thô cho năm 2019 với Saudi Aramco và Kuwait
kuwait len ke hoach mo rong hoat dong kinh doanh khi dot o nuoc ngoaiWeatherford hoàn tất thương vụ bán các giàn khoan trên đất liền tại Kuwait

Trung tâm Đào tạo và Thông tin Dầu khí (CPTI)