KrisEnergy bắt đầu xem xét hồ sơ dự thầu dịch vụ khoan tại Campuchia

06:39 | 21/08/2018

701 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Công ty KrisEnergy có trụ sở tại Singapore, điều hành Lô A ngoài khơi Campuchia, đang tiến hành đánh giá các hồ sơ đề xuất cho gói thầu tích hợp dịch vụ khoan và giàn tiện ích tại đây, nhằm đảm bảo cam kết với chính phủ Campuchia sẽ cho khai thác dòng dầu đầu tiên vào cuối năm tới.  
krisenergy bat dau xem xet ho so du thau dich vu khoan tai campuchia

Phát ngôn viên của Bộ Mỏ và Năng lượng của Campuchia Cheap Sour cho biết đây là động thái mới nhất của KrisEnergy sau hợp đồng phân chia sản phẩm đã được ký chính thức với chính phủ Campuchia hồi tháng 8 năm ngoái. Sau khi xem xét và lựa chọn các nhà thầu, KrisEnergy sẽ đệ trình phê duyệt lên các cơ quan thẩm quyền của Campuchia.

KrisEnergy đã trở thành cổ đông của Lô A vào năm 2010, trước khi mua lại cổ phần của Chevron với giá 65 triệu USD và hiện sở hữu 95% cổ phần tại mỏ dầu Apsara thuộc Lô A, chính phủ Campuchia sở hữu số cổ phần còn lại.

Lô A có trữ lượng ước tính khoảng 30 triệu thùng dầu và có thể khai thác trong 9 năm. Với giá dầu thô Brent hiện đang dao động quanh mức 70 đô la một thùng, Chính phủ Campucia hy vọng sẽ thu về hơn 500 triệu USD trong toàn bộ tuổi đời mỏ.

krisenergy bat dau xem xet ho so du thau dich vu khoan tai campuchia KrisEnergy thông báo kết quả khoan mới nhất tại mỏ Wassana ngoài khơi Thái Lan
krisenergy bat dau xem xet ho so du thau dich vu khoan tai campuchia KrisEnergy triển khai dự án phát triển mỏ dầu Apsara ngoài khơi Campuchia

Trung tâm đào tạo và thông tin Dầu khí CPTI

  • el-2024