"Kiều nữ" ma túy ở Sài Gòn giả ngờ nghệch khi hầu tòa

19:00 | 05/09/2018

1,414 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Từng điều hành đường dây ma túy khủng và chi tiền tỷ chạy án cho nhân tình, nhưng khi đứng trước tòa, Yến tỏ vẻ rụt rè, né tránh mọi câu hỏi.
kieu nu ma tuy o sai gon gia ngo nghech khi hau toaĐôi nam nữ mang cả "siêu thị" ma túy đi dạo phố
kieu nu ma tuy o sai gon gia ngo nghech khi hau toaThừa Thiên Huế: Nam thanh nữ tú “phê” ma túy trong quán karaoke
kieu nu ma tuy o sai gon gia ngo nghech khi hau toa"Hoa hậu" ma túy dùng tình cảm để đồng bọn... trung thành

Ngày 5/9, Trần Kim Yến (31 tuổi) bị Toà án Nhân dân TP HCM đưa ra xét xử về hành vi mua bán trái phép chất ma túy và đưa hối lộ.

Liên quan đến vụ án, Nguyễn Phụng Huy (26 tuổi), Lâm Minh Trung (37 tuổi), Tô Văn Tuấn Thành (35 tuổi) cùng bị truy tố vì có hành vi mua bán trái phép chất ma túy; Lê Thành Nguyên (41 tuổi) hầu toà tội "Làm môi giới hội lộ"; Lê Quý Long (59 tuổi) bị cáo buộc "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

kieu nu ma tuy o sai gon gia ngo nghech khi hau toa
Bị cáo Trần Kim Yến.

Yến khá xinh đẹp, nghiện ma túy từ năm 2014 và quen biết với Thúy (quê Hải Phòng), người chuyên cung cấp "hàng trắng" cho dân nghiện ở TP HCM. Theo cáo trạng, năm 2016, Yến mua 100g ma túy đá của bà này với giá 38 triệu đồng rồi thuê Thành đem vào Nha Trang bán lại giá 45 triệu.

Trót lọt, Yến mở rộng quy mô, tuyển thêm đàn em để giao nhận hàng. Tháng 1/2017, "kiều nữ " tiếp tục đặt mua 4.000 viên thuốc lắc (giá 130.000 đồng/viên) và 450g ma tuý đá rồi phân phối lại.

Sau thời gian dài theo dõi, Đội Hình sự đặc nhiệm Công an TP HCM lên chuyên án triệt phá đường dây của Yến và đồng phạm. Xác định băng nhóm này vừa đánh mẻ hàng lớn, trinh sát mai phục trên đường Lê Văn Sỹ (quận Phú Nhuận), bắt Huy cùng túi hàng đá trong cốp xe máy. Hắn khai đi giao cho khách từ Nha Trang vào.

Từ lời khai của Huy, cảnh sát lần lượt bắt Yến tại nhà riêng trên đường Thích Quảng Đức (quận Phú Nhuận) và các đàn em còn lại. Cơ quan điều tra xác định, Yến đã mua bán tổng cộng gần 8,5 kg ma túy đá và cần sa.

Chạy án cho nhân tình

Cảnh sát còn phát hiện Yến có nhiều người tình, đều được chiêu dụ làm tay sai. Từ đó, không ai biết người phụ nữ này có vai trò chủ chốt trong đường dây vận chuyển, mua bán ma túy cực lớn từ Bắc vào Nam.

Yến hết mực cưng chiều những gã đàn ông này. Ngoài việc lo chỗ ăn ở, cô ta còn tổ chức cho gia đình họ đi du lịch trong và ngoài nước. Trong đó, người được Yến yêu thương nhất, sống như vợ chồng là Vũ.

Tháng 7/2016, anh ta bị bắt khi phê ma túy tại khách sạn ở quận Bình Thạnh. Yến sốt sắng nhờ người bà con là Nguyên tìm cách lo lót cho Vũ tại ngoại. Nguyên sau đó "bắt mối" với Long rồi ra giá một tỷ đồng.

Khi Yến đồng ý thì Long "lật kèo", nói rằng chỉ lấy 500 triệu đồng để lo án treo hoặc án khoảng 2 năm tù cho Vũ. Quyết tâm chạy cho người tình, bà trùm chuyển 550 triệu đồng cho Long, còn Nguyên được hưởng 50 triệu tiền cò. Tuy nhiên, Long dùng tiền này tiêu xài cá nhân mà không thực hiện thỏa thuận.

kieu nu ma tuy o sai gon gia ngo nghech khi hau toa
Các bị cáo trong phiên toà.

Trong phiên sơ thẩm giữa tháng 8/2018, luật sư của Yến có đơn xin giám định tâm thần cho thân chủ nhưng không được chấp nhận. Bà trùm sau đó liên tục có biểu hiện bất ổn về sức khỏe nên tòa quyết định hoãn xử.

Tại phiên toà ngày 5/9, khi được HĐXX gọi lên thẩm tra lý lịch, Yến tỏ ra ngờ nghệch, chỉ lắc đầu hoặc nói "không biết". Tuy nhiên, cán bộ y tế xác định Yến "đảm bảo về sức khỏe tâm thần", trong thời gian bị tạm giam cô ta chỉ điều trị các bệnh thông thường khác.

Cho rằng Yến cố tình không hợp tác, đại diện Viện Kiểm sát nghiêm giọng: "Bị cáo làm vậy là cố tình che giấu hành vi phạm tội.".

Sau khi hội ý tại chỗ, chủ tọa thông báo: "Bị cáo có quyền khai báo hoặc giữ im lặng, nhưng HĐXX không chỉ dựa vào lời khai của bị cáo mà còn xem xét các chứng cứ có trong hồ sơ cũng như lời khai của các bị cáo còn lại để giải quyết vụ án".

Phiên xử do ông Vũ Thanh Lâm (Phó tòa Hình sự Toà án Nhân dân TP HCM) làm chủ tọa, dự kiến kéo dài đến ngày 7/9.

VNE