Khuyến khích khởi nghiệp đổi mới sáng tạo “Phụ nữ và tương lai của nền kinh tế xanh”

08:19 | 17/01/2019

540 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 16/1, tại Hà Nội, Trung tâm Đổi mới sáng tạo ứng phó với biến đổi khí hậu Việt Nam (VCIC) phối hợp với Tổng công ty Đầu tư mạo hiểm Hàn Quốc (KVIC) đã tổ chức Hội thảo kêu gọi đề xuất tham gia Cuộc thi chứng minh ý tưởng lần thứ 3 “Phụ nữ và tương lai của nền kinh tế xanh”.  

Tại hội thảo, Tham tán Kinh tế và Hợp tác phát triển, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam Justin Baguley cho biết: “Australia tự hào được hỗ trợ VCIC trong việc xây dựng năng lực cho các doanh nghiệp Việt Nam, và khuyến khích các doanh nghiệp hãy tận dụng cơ hội này để có thể tiếp cận các hỗ trợ của VCIC. Cuộc thi chứng minh ý tưởng nhằm cung cấp những hỗ trợ toàn diện cho các công ty khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực phát triển xanh và bền vững”.

khuyen khich khoi nghiep doi moi sang tao phu nu va tuong lai cua nen kinh te xanh
Toàn cảnh hội thảo

Cuộc thi chứng minh ý tưởng lần thứ 3 “Phụ nữ và tương lai của nền kinh tế xanh” hướng đến mục tiêu hỗ trợ nhóm các doanh nghiệp do nữ giới lãnh đạo - nhóm mục tiêu tài năng nhưng chưa được khuyến khích mạnh mẽ. Tham gia cuộc thi, các doanh nghiệp khởi nghiệp sẽ có cơ hội nhận được: vốn tài trợ lên tới 75.000 USD; cố vấn và đào tạo; dịch vụ tư vấn doanh nghiệp; gọi vốn đầu tư ở tất cả các giai đoạn phát triển từ giai đoạn hình thành ý tưởng, ươm tạo, thương mại hóa tới giai đoạn phát triển thị trường.

Chuyên gia Kinh tế trưởng của Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam Sebastian Eckardt, cho biết: “Những thách thức nghiêm trọng đòi hỏi những ý tưởng mới và tư duy sáng tạo để tạo ra sự thay đổi. Do đó, các nữ doanh nhân đóng vai trò chính trong việc tham gia cộng đồng doanh nghiệp và chính phủ để đưa ra các giải pháp đổi mới sáng tạo và ứng phó với biến đổi khí hậu, tạo ra các tác động tích cực đến môi trường, kinh tế và xã hội Việt Nam”.

khuyen khich khoi nghiep doi moi sang tao phu nu va tuong lai cua nen kinh te xanh
Lễ ký Biên bản ghi nhớ hợp tác VCIC và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam

Tại hội thảo, VCIC đã ký Biên bản ghi nhớ hợp tác với Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam. Theo đó, hai bên sẽ hợp tác để khuyến khích các doanh nghiệp và dự án do nữ giới lãnh đạo nhằm đóng góp vào sự phát triển của hệ sinh thái khởi nghiệp xanh với định hướng ứng phó với biến đổi khí hậu của Việt Nam.

VCIC cũng ký Biên bản ghi nhớ hợp tác về kế hoạch hành động thành lập Quỹ đầu tư mạo hiểm với Tổng công ty Đầu tư mạo hiểm Hàn Quốc (KVIC) với mục tiêu là thiết lập một mô hình hợp tác để hỗ trợ sự phát triển của các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Việt Nam và Hàn Quốc.

Phú Văn

khuyen khich khoi nghiep doi moi sang tao phu nu va tuong lai cua nen kinh te xanhKhởi nghiệp đổi mới sáng tạo: ‘Chia sẻ nguồn lực - kết nối thông tin’
khuyen khich khoi nghiep doi moi sang tao phu nu va tuong lai cua nen kinh te xanhCần đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào sản xuất và quản trị doanh nghiệp
khuyen khich khoi nghiep doi moi sang tao phu nu va tuong lai cua nen kinh te xanhKết nối Startup Việt trong và ngoài nước