Khủng hoảng năng lượng tại châu Âu: Doanh số bán ôtô hybrid vượt xa xe diesel
![]() |
Xe hybrid không sạc đứng ở vị trí thứ hai với 20,7% thị phần, sau xe xăng (39,5%) nhưng trước xe diesel (17,6%), đã mất 10 điểm so với cùng kỳ năm ngoái.
Sự tăng trưởng này đặc biệt đến từ các quốc gia Trung Âu, nơi doanh số bán xe hybrid tăng 69,3% trong khoảng thời gian từ tháng 7 đến tháng 9/2021.
Bảy năm sau vụ bê bối "Dieselgate", doanh số bán động cơ diesel đã giảm một nửa, với 381.473 xe được bán ra trong quý III/2021.
Được trợ cấp rộng rãi, xe hybrid và xe điện đã tăng gần gấp đôi sự hiện diện của chúng, với 9,8% và 9,1% thị phần.
Doanh số bán xe điện nói riêng đã tăng gấp đôi trong vòng một năm tại Ý, Thụy Điển, Đan Mạch, Bồ Đào Nha và Áo, trong khi tăng 62,7% ở Đức và 34,6% ở Pháp, hai thị trường chính của châu Âu.
Thụy Điển là quốc gia sử dụng nhiều xe điện nhất trong Liên minh châu Âu với 25% trong tổng số ôtô mới, trước Hà Lan với 18,8%. Na Uy là quốc gia có nhiều điện nhất trên thế giới với gần 72% xe điện.
Kể từ năm 2020, các nhà sản xuất đã tăng cường cung cấp xe hybrid và xe điện. Thị trường xe ôtô vốn bị ảnh hưởng bởi cuộc khủng hoảng y tế và tình trạng thiếu chất bán dẫn, nay đang khởi sắc.
Ví dụ với hãng Porsche, về doanh số bán hàng từ tháng 1 đến tháng 9, mẫu Taycan chạy điện 100% đã vượt qua mẫu xe thể thao 911, nhưng vẫn kém xa so với mẫu Cayenne và Macan.
![]() |
![]() |
![]() |
Nh.Thạch
AFP
-
Giá dầu hôm nay (12/5): Dầu thô tăng trong phiên giao dịch đầu tuần
-
Bản tin Năng lượng Quốc tế 12/5: Nord Stream 2 trước những biến động mới
-
Thống nhất thuế suất ưu đãi 10% đối với tất cả các loại hình báo chí
-
Tối hậu thư từ châu Âu: Nga không ngừng bắn, Nord Stream 2 sẽ bị khai tử
-
Phân tích diễn biến thị trường dầu mỏ thế giới tuần qua